Giải pháp công nghệ chống siêu trộm

Xã hội càng hiện đại, con người càng mơ về những ngôi nhà thông minh với đầy đủ các giải pháp hỗ trợ điều khiển tự động giúp gia chủ có thể dễ dàng kiểm soát, giám sát và sử dụng ngôi nhà một cách dễ dàng nhất.

Giải pháp công nghệ chống siêu trộm ảnh 1

Đại diện Tập đoàn Austdoor trong buổi họp báo ra mắt công nghệ ARC

Bởi lẽ nếu trước đây con người chỉ ao ước có một ngôi nhà đủ vững chắc, có thể là nơi “che mưa che nắng” thì ngày nay con người luôn hướng đến một ngôi nhà với kiến trúc đẹp, đầy đủ mọi thiết bị tiện nghi và đặc biệt là phải đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho gia đình.

Hình thức đột nhập tinh vi

Nếu thường xuyên đọc báo, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua các tin tức về mặt an ninh – trật tự xã hội khiến bạn phải giật mình và thấp thỏm lo sợ. Một trong các phương pháp truyền thống để bảo vệ ngôi nhà chính là việc khóa cửa cẩn thận, đối với những khu biệt thự thì có thêm nhân viên gác cổng, người bảo vệ. Tuy nhiên, không phải lúc nào các biện pháp đó cũng an toàn tuyệt đối. Bởi chính vì vậy việc trang bị những công cụ kỹ thuật hỗ trợ bảo vệ chính bản thân bạn và gia đình mình là điều nên làm và cần dành cho nó sự quan tâm thích đáng.

Một trường hợp điển hình cho việc đột nhập của siêu trộm, đó là vừa qua trên địa bàn Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã xảy ra vụ việc kẻ gian sử dụng một thiết bị được mua từ Trung Quốc để phá mã cửa cuốn, đột nhập và lấy đi khối tài sản có giá trị rất lớn.

Đâu là giải pháp?

Được biết, nguyên nhân của vụ việc nêu ở trên là do gia chủ sử dụng bộ cửa cuốn không đồng bộ: sử dụng cửa chính hãng nhưng bộ mô tơ có nguồn gốc Trung Quốc sử dụng hệ điều khiển công nghệ mã cố định - Fixed Code. Với các mô tơ cửa cuốn sử dụng công nghệ mã cố định thì kẻ gian có thể sử dụng thiết bị dò sóng để ăn cắp mã số mở cửa và khi đã có được mã số mở cửa, chúng có thể đột nhập để lấy cắp tài sản một cách dễ dàng.

Vậy giải pháp gì để ngôi nhà thông minh được an toàn tuyệt đối tránh các siêu trộm dòm ngó?

So sánh công nghệ mã cố định và công nghệ ARC

So sánh công nghệ mã cố định và công nghệ ARC

Mô tơ cửa cuốn có nguồn gốc từ Trung Quốc thường có giá rất rẻ, thế nhưng đi kèm với đó lại là chất lượng kém, sử dụng các công nghệ đơn giản và rất dễ bị phá mã. Mô tơ cửa cuốn Trung Quốc sử dụng công nghệ mã cố định (Fixed Code). Với các mô tơ loại này thì kẻ gian có thể sử dụng thiết bị dò sóng để ăn cắp mã số mở cửa và khi đã có được mã số mở cửa, chúng có thể đột nhập để lấy cắp tài sản của khách hàng một cách dễ dàng.

Tư vấn về vấn đề nóng hổi này, ông Dương Thạch Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Austdoor cho biết: “Trong thế giới công nghệ ngày nay, việc đảm bảo tính bảo mật của các sản phẩm bảo vệ như cửa cuốn là điều hết sức cần thiết. Trên thế giới, những nơi cần bảo mật và sự an toàn cao đều đang sử dụng công nghệ với thuật toán mã hóa RSA - thuật toán được ứng dụng để phát triển mã TOKEN KEY ngân hàng”.

Thuật toán này được ba nhà khoa học Ron Rivest, Adi Shamir và Len Adleman của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) - Hoa Kỳ giới thiệu vào năm 1977 và được áp dụng rộng rãi trong các thiết bị an toàn công nghệ cao.

Với ngành sản xuất cửa cuốn, Tập đoàn Austdoor đã tiên phong sử dụng thuật toán RSA để làm nền tảng phát triển công nghệ Austmatic Rolling Code - Công nghệ mã liên tục ứng dụng trên điều khiển từ xa nhằm chống lại việc copy mã đóng/mở cửa cuốn.

Công nghệ Austmatic Rolling Code (ARC) - giải pháp chống sao chép mã mở cửa cuốn - hoạt động bằng phần mềm tạo ra hàng tỷ mã số ngẫu nhiên, không trùng lặp, liên tục thay đổi sau mỗi lần bấm nút điều khiển. Đặc biệt, việc sử dụng cả chữ cái & chữ số với số lượng ký tự lớn giúp cho các mã được thay đổi ngẫu nhiên, liên tục và không giới hạn số lượng. Mỗi mã ngẫu nhiên sẽ tự hủy sau khi kích hoạt và không có tác dụng trong các phiên làm việc tiếp theo khiến việc bảo mật và an toàn tăng cao. Với công nghệ Austmatic Rolling Code của Austdoor người sử dụng cửa cuốn có thể yên tâm tuyệt đối vì bộ cửa của mình được miễn dịch hoàn toàn với thiết bị phá mã cửa cuốn từ Trung Quốc.

Luôn đi đầu cập nhật và áp dụng các công nghệ hiện đại mới nhất, Tập đoàn Austdoor luôn thể hiện vị thế tiên phong của mình trong lĩnh vực sản xuất & cung cấp cửa cuốn thông minh tại Việt Nam cũng như mong mỏi mang đến những giải pháp an toàn cho ngôi nhà thông minh của đông đảo người dân Việt Nam.

Đối với các khách hàng đang sử dụng cửa cuốn có mô tơ không tích hợp công nghệ ARC, Tập đoàn Austdoor áp dụng chính sách miễn phí công lắp đặt khi khách hàng chuyển sang dùng hộp điều khiển Austdoor để đảm bảo an toàn tốt nhất. khách hàng có thể liên hệ số tổng đài: 1900-6828 hoặc các đại lý ủy quyền của Austdoor trên toàn quốc để biết thêm chi tiết.

Ông Dương Thạch Nguyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Austdoor, nhà sản xuất cửa cuốn lớn nhất Việt Nam hiện nay cho biết: “Chúng tôi đã hoạt động trong lĩnh vực sản xuất & phân phối cửa cuốn thông minh trong hơn 11 năm qua. Trong suốt quá trình đó chúng tôi đã gặp không ít các trường hợp người sử dụng cửa cuốn do tiết kiệm chi phí hoặc do chưa tìm hiểu kỹ thông tin đã lựa chọn sử dụng các loại mô tơ cửa cuốn Trung Quốc. Hầu hết loại mô tơ cửa cuốn Trung Quốc có giá thành rẻ nhưng chất lượng kém, khả năng bảo mật thấp và dễ dàng bị phá mã điều khiển”

Ngay sau khi xảy ra vụ đột nhập này, Tập đoàn Austdoor đã cho ra mắt giải pháp công nghệ Austmatic Rolling Code (Công nghệ ARC) - công nghệ chống sao chép mã số mở cửa cuốn, được áp dụng trên hệ điều khiển cửa cuốn. Công nghệ ARC được xây dựng dựa trên nền tảng thuật toán mã hóa công khai RSA - thuật toán được sử dụng để phát triển công nghệ Token Key đang được ứng dụng rộng rãi tại các ngân hàng trên toàn thế giới.

Với công nghệ ARC, hệ điều khiển cửa cuốn Austdoor có khả năng sinh ra hàng tỷ mã ngẫu nhiên, không lặp lại trong mỗi lần sử dụng. Các mã điều khiển này được sinh ra khi người sử dụng bấm nút điều khiển từ xa để vận hành cửa. Ngay sau phiên làm việc, mã điều khiển ngẫu nhiên này sự tự hủy và được thay thế bởi một mã ngẫu nhiên khác. Nhờ đó mà kẻ gian không thể sao chép mã điều khiển cửa cuốn Austdoor để thực hiện việc đột nhập như sự việc đã nêu ở trên.

Nhưng cũng theo các của cơ quan chức năng thì điều quan trọng nhất là người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, có biện pháp tự quản, tự phòng ngừa cho bản thân, gia đình và hàng xóm và đặc biệt nên mua cửa cuốn ở các đại lý, công ty có uy tín, mua cửa và các phụ kiện đi kèm đồng bộ, có xuất xứ rõ ràng.

Với các khách hàng hiện tại đang dùng cửa cuốn của hãng khác chưa có công nghệ ARC, Austdoor có chương trình hỗ trợ khách hàng đổi sang hộp điều khiển của Austdoor với chính sách hỗ trợ miễn phí công lắp đặt trên toàn quốc. Liên hệ số hotline 1900-6828 hoặc liên hệ đại lý uỷ quyền gần nhất.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast