Google sắp ra mắt Android cho xe hơi?

Google và các đối tác trong ngành công nghiệp xe hơi có thể sắp giới thiệu chính thức hệ thống thông tin giải trí Android để cạnh tranh với CarPlay của Apple.

Vào đầu năm nay, những thương hiệu xe hơi lớn như Audim GM, Honda và Hyundai đồng loạt gia nhập liên minh với Google nhằm mục đích tích hợp hệ sinh thái Android vào trong xe hơi. Với liên minh này, mục tiêu lớn nhất của Google là hạn chế sự bành chướng của Apple trong lĩnh vực xe hơi đồng thời tham vọng mở rộng Android sang nhiều lĩnh vực khác. Trong khi đó mục tiêu lớn nhất của các hãng xe vẫn là mang đến trải nghiệm tốt nhất, tiện lợi nhất cho khách hang từ đó bán được nhiều xe hơn.

Google sắp ra mắt Android cho xe hơi? ảnh 1

Mercedes thậm chí hứa hẹn sử dụng cả hai hệ điều hành của Google và Apple cho xe hơi

Theo một nguồn tin nội bộ, ban đầu hệ điều hành Android cho xe hơi sẽ cho phép hiển thị những chức năng của hệ thống thông tin giải trí trên xe, đồng thời nó cũng đóng vai trò hiển thị thông tin của điện thoại Android đang được kết nối. Sau khi hoàn thiện, hệ thống này sẽ được tích hợp hoàn toàn vào xe, cung cấp những tính năng quen thuộc của hệ sinh thái Android mà không đòi hỏi lái xe phải kết nối với một thiết bị Android.

Trong số các thương hiệu xe, Mercedes là một thương hiệu lớn cam kết sẽ tích hợp cả hai nền tảng Google và Apple vào xe hơi mới để hỗ trợ tối đa cho smảtphone chạy cả hai hệ điều hành lớn là Android và iOS.

Ngoài hệ điều hành Android cho xe hơi, nhiều hãng xe cũng đang nghiên cứu tích hợp kính Google Glass trong một số mẫu xe thử nghiệm. Trái với Android, Google Glass sẽ khó khăn hơn để mang lên xe hơi vì nhiều hạn chế liên quan đến luật pháp tại nhiều quốc gia.

Theo Autonet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast