Google tham vọng giải đáp mọi câu hỏi phức tạp

Đối với nhiều người dùng Internet, cỗ máy tìm kiếm Google là phương án tối ưu để trả lời mọi băn khoăn của họ. Tuy nhiên, Google vẫn đang phát triển những công nghệ mới để bổ sung vào khả năng tìm kiếm của họ, bởi hãng này thừa nhận cỗ máy Google Search chưa thực sự đủ “thông minh” trước các câu hỏi thực tế.

Mới đây, ông Eric Schmidt cựu giám đốc điều hành và là chủ tịch hiện tại của Google đã có những chia sẻ tại Berlin (Đức) về “sự đổi mới, công nghệ và tương lai của Internet”.

Ở sự kiện nói trên, ông Schmidt thừa nhận rằng có những câu hỏi trong cuộc sống mà Google Search rất muốn mang đến câu trả lời thỏa mãn người dùng, điều họ vẫn chưa thể làm được trước những câu hỏi phức tạp.

Chủ tịch Google Eric Schmidt thừa nhận Google Search chưa thông minh như họ kỳ vọng
Chủ tịch Google Eric Schmidt thừa nhận Google Search chưa thông minh như họ kỳ vọng

Ông Schmidt dẫn chứng: “Hãy thử tìm kiếm như thế này xem: Chỉ cho tôi những chuyến bay có giá dưới 300 Euro tới những nơi mà có thời tiết nóng vào tháng 12 và tôi có thể lặn được. Đó là một kiểu câu hỏi phức tạp: Google cần phải tìm những chuyến bay có giá dưới 300 Euro; nơi nào nóng bức vào mùa Đông; nơi nào có nước sạch, trong để nhìn thấy cá. Về cơ bản, đó là 3 yêu cầu tìm kiếm riêng biệt và bổ sung cho nhau để tìm ra câu trả lời đúng nhất. Buồn thay, hiện nay chúng tôi chẳng thể tìm ra đáp án đó cho người dùng. Nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để cải tiến”.

Ngoài Google Search thì dịch vụ “phụ tá ảo” Google Now đang được đánh giá cao với khả năng cung cấp thông tin dựa trên thói quen tìm kiếm cho người dùng thiết bị di động.

Khi người dùng đưa ra câu hỏi, Google Now truy cập và phân tích dữ liệu từ loạt dịch vụ Google khác để biết thói quen và các thông tin của người dùng, từ đó có câu trả lời khá thích đáng.

Tất nhiên, Google Now cũng chỉ là một sự khởi đầu cho tham vọng “thông minh hơn” của Google. Chắc chắn “gã khổng lồ tìm kiếm” phải có thêm nhiều dự án mới để đáp ứng tham vọng trong tương lai.

Theo Trung Hiếu/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast