Hacker từng toan tính 'chiếm' website của Tổng thống Nga Putin

Nga vừa lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Mỹ rằng Moscow đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào Nhà Trắng, đồng thời khẳng định từng có âm mưu chiếm quyền kiểm soát website của Tổng thống Vladimir Putin.

Hãng tin Tân Hoa xã dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết "việc đổ lỗi cho Nga về mọi thứ đã trở thành một trò chơi thể thao” của Mỹ và ông này thậm chí còn buông lời châm biếm rằng Mỹ có thể sớm bắt đầu công cuộc tìm kiếm các tàu ngầm của Nga trên sông Potomac chảy qua thủ đô Washington.

Hacker từng toan tính 'chiếm' website của Tổng thống Nga Putin ảnh 1
Nga chính thức lên tiếng bác bỏ cáo buộc đứng sau vụ xâm nhập mạng máy tính Nhà Trắng hồi cuối năm 2014 mà đài CNN hôm 7/4 có bản tin tường thuật.

Dù không ám chỉ trực tuyến thủ phạm song đại diện phía Nga lại nói thêm rằng Điện Kremlin phải đối mặt với hàng trăm, có lúc hàng ngàn hoạt động do thám mạng trong một ngày, tuy nhiên các chuyên gia Nga đã làm việc rất hiệu quả để chống đỡ mọi âm mưu tấn công mạng.

Phát ngôn viên Nga nói các hacker toan tính làm gián đoạn hoạt động bình thường của các hệ thống máy tính và mạng Internet của Điện Kremlin, cũng như chiếm quyền kiểm soát website của Tổng thống Vladimir Putin.

Ông Peskov còn tiết lộ rằng đã có những âm mưu gây gián đoạn cuộc đối thoại thường niên của Tổng thống Putin với công chúng Nga dự kiến diễn ra vào ngày 16/4 tới.

Trước đó, vào ngày 7/4, đài CNN loan tin các hacker Nga bị cáo buộc đứng sau một vụ xâm nhập mạng máy tính của Nhà Trắng.

Theo tường thuật thì các "chiến binh mạng” Nga có thể đã nắm trong tay quyền truy cập vào hệ thống thông tin nhạy cảm, chẳng hạn như lịch trình của Tổng thống Mỹ vốn không được tiết lộ ra bên ngoài.

Cũng theo CNN, Cục Điều tra Liên bang (FBI), cơ quan mật vụ và tình báo Mỹ đều tham gia vào cuộc điều tra “vụ tấn công mạng được xem là tinh vi nhất từ trước đến nay nhằm vào bộ máy chính quyền Washington”.

Theo pcworld.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast