Hai triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam sắp cùng "khai hỏa"

Cùng diễn ra trong tháng 10 tới đây, Triển lãm Ôtô Việt Nam và Triển lãm Ôtô quốc tế Việt Nam đang hứa hẹn tạo ra những cuộc đua tranh hấp dẫn ở hai đầu đất nước.

Hai triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam sắp cùng "khai hỏa" ảnh 1

Khung cảnh Vietnam Motor Show 2014

Ban tổ chức Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 (Vietnam Motor Show 2015) vừa phát đi thông báo chính thức về việc tổ chức sự kiện này tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 28/10 đến ngày 1/11/2015.

Trước đó đúng nửa tháng, Triển lãm Ôtô quốc tế Việt Nam diễn ra tại Trung tâm Hội Chợ Triển Lãm Việt Nam, Hà Nội từ ngày 9-13/10.

Vietnam Motor Show 2015 sẽ là sự quy tụ của 16 thương hiệu ôtô, gồm: Chevrolet (General Motors), Ford, Fuso, Hino, Honda, Infiniti, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Suzuki, Toyota và những cái tên lần đầu góp mặt là Kia, Mazda, Peugeot từ Trường Hải cũng như xe tải Hyundai từ Đô Thành Auto và Nam Việt Motor Corp (NMC).

Trong khi đó, Triển lãm Ôtô quốc tế Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sẽ có sự góp mặt của 9 thương hiệu Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Luxgen, MINI, Porsche, Renault và BAIC.

Cả hai sự kiện lớn này đều có các gian hàng cho công nghiệp phụ trợ và đều được các nhà tổ chức khẳng định là sẽ mang tới một trải nghiệm mới, đẳng cấp và thể hiện tính chuyên nghiệp trên thị trường.

“Trong ba năm qua, chưa có một triển lãm ôtô quy mô và đẳng cấp như thế diễn ra tại Hà Nội - thị trường quan trọng của ngành ôtô, vì vậy chúng tôi quyết định tổ chức “Triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam năm 2015” tại đây”, ông Laurent Genet, đại diện các nhà nhập khẩu ôtô tham gia triển lãm chia sẻ.

Trong khi đó, lý do TP. HCM tiếp tục được lựa chọn để tổ chức Vietnam Motor Show 2015 được cho là không còn nơi nào phù hợp hơn, dù trước đó, triển lãm này được tổ chức luân phiên ở hai thành phố.

Với riêng Vietnam Motor Show lần thứ 11, dù “chia tay” khối nhập khẩu nhưng ban tổ chức vẫn đặt kỳ vọng lớn vào lượng khách tới thăm. Con số dự đoán là 170.000 người, cao hơn mức 161.700 khách của năm ngoái.

Theo Xe & Đời sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast