Hàng loạt xe sang bị thu hồi

Liên tiếp những ngày gần đây, một loạt các thương hiệu xe sang từ Cadillac, Buick của GM đến Mercedes-Benz và Porsche đã phải ra thông báo thu hồi hàng chục nghìn xe vì lỗi kỹ thuật. Điều đó cho thấy, ngay cả những dòng xe cao cấp với mức giá khá “chát” cũng không thoát khỏi nguy cơ dính lỗi.

Hàng loạt xe sang bị thu hồi ảnh 1

Cadillac ATS 2013

Trong một thông báo đưa ra hôm 11/9, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết hãng xe GM sẽ phải thu hồi tổng cộng 48.114 xe sang thuộc thương hiệu Cadillac và Buick vì trục trặc liên quan đến dây đai an toàn. Đây là đợt thu hồi mới nhất trong “cơn bão” thu hồi mang tên GM của năm nay.

Cụ thể, những mẫu xe thuộc diện thu hồi bao gồm Cadillac ATS 2013 được sản xuất từ 23/4/2012 đến 1/5/2013 và Buick Encore 2013 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 23/8/2012 đến 1/3/2013. Nguyên nhân thu hồi là do những dây đai an toàn ở cả hàng ghế dành cho lái xe và hàng ghế dành cho hành khách đôi khi có thể không khóa chặt được.

Vấn đề này có thể làm gia tăng khả năng gây chấn thương cho những người ngồi trên xe khi xảy ra va chạm mạnh. Hiện GM đã thông báo cho các chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng, mang xe đến đại lý của hãng để được kiểm tra và sửa chữa miễn phí. Tuy nhiên, hiện những phụ tùng thay thế không có sẵn, do đó những xe bị thu hồi trên chỉ có thể được sửa lỗi bắt đầu vào đầu tháng 10 tới.

Hàng loạt xe sang bị thu hồi ảnh 2

Mercedes-Benz GLK 350 2013

Cũng trong ngày 11/9, Mercedes-Benz Mỹ đã ban hành hai đợt thu hồi liên quan đến các gần 400 xe S-Class và GLK. Chiến dịch thu hồi đầu tiên bao gồm 218 xe Mercedes-Benz GLK 350 và GLK 350 4-Matic đời 2013 được sản xuất từ 31/5 đến 2/8/2012.

Nguyên nhân thu hồi các mẫu xe SUV nhỏ gọn hạng sang này là do điện áp trong mạch đèn xe vượt quá giá trị tối đa cho phép khiến độ chiếu sáng cao, gây chói mắt cho người điều khiển xe đi ngược chiều, từ đó làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Đợt thu hồi thứ hai liên quan đến 158 xe S-Class các đời 2011-2012 bao gồm xe S550, S63, S600, S65 AMG, S550 và S400 do trục trặc liên quan đến hệ thống giám sát áp suất lốp xe.

Trước đó, hôm 10/9, hãng xe thể thao nổi tiếng nước Đức Porsche đã ra thông báo thu hồi 5 siêu xe Spyder tại thị trường Mỹ do lỗi thanh giằng cầu sau. Theo NHTSA, các thanh giằng cầu sau của 918 Spyder trị giá 845.000 USD có thể bị nứt, khiến người lái có nguy cơ gặp tai nạn do mất kiểm soát xe. 5 xe 918 Spyder thuộc diện thu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 07/05 đến 18/06.

Như vậy, có thể thấy, ngay cả khi chi hàng trăm ngàn USD cho một chiếc xe hạng sang không có nghĩa là nó sẽ không gặp vấn đề.

Theo Songmoi.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast