Hãng xe rẻ nhất thế giới sản xuất ‘Range Rover Evoque’

Tập đoàn Tata trong năm tới sẽ tung ra thị trường phiên bản sản xuất của mẫu mini SUV có tạo hình giống xe sang Range Rover Evoque.

Hãng xe rẻ nhất thế giới sản xuất ‘Range Rover Evoque’ ảnh 1

Chiếc mini SUV này mang tên Nexon và được Tata khẳng định là mất 24 tháng để biến bản concept thành bản sản xuất hàng loạt. Autocar Ấn Độ dẫn nguồn tin từ Tata cho biết hình dáng của xe sẽ không khác gì chiếc xe sang đắt đỏ Range Rover Evoque thu nhỏ. Dự kiến đầu năm sau, Nexon sẽ bước ra các đại lý với mức giá chưa được tiết lộ. Mặc dù vậy, Tata đã quá nổi tiếng với các mẫu xe giá rẻ nên việc “Range Rover Evoque” phiên bản Ấn Độ được chốt giá tương tự cũng sẽ không nằm ngoài dự kiến.

Hãng xe rẻ nhất thế giới sản xuất ‘Range Rover Evoque’ ảnh 2

Xe sẽ mang thiết kế có nhiều điểm chung với “người anh em” khi sở hữu trần xe dốc xuống, mũi xe cuốn hút và la zăng cỡ lớn, dày dặn. Chỉ có điều, màu sơn xanh da trời và các đường nét cong mềm mại khiến chiếc mini SUV này không mạnh mẽ như Range Rover Evoque.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Vista trên Tata Zest và Bolt, Nexon có chung cơ cấu lái, hệ thống treo cùng phụ kiện nội thất. Song, Tata Nexon sẽ không được trang bị động cơ xăng 1.2L và diesel 1.3L của Zest hay Bolt. Thay vào đó là động cơ diesel 1.5L, sản sinh công suất cực đại 110 mã lực. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp mới. Lựa chọn thứ hai là động cơ xăng hoàn toàn mới với 3 xy-lanh, dung tích 1.2L cho công suất tối đa 75 mã lực.

Theo Doisongxe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast