HATINH TECH - ZEUS vào vòng 1/8 Robocon Việt Nam 2015

(Baohatinh.vn) - Sau ngày thi đấu thứ 4 (15/5), đội Robocon HATINH TECH - ZEUS (Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Hà Tĩnh) xuất sắc lọt vào vòng 1/8, với 3 chiến thắng, đứng đầu bảng G.

>> Khai mạc vòng Chung kết cuộc thi Robocon toàn quốc

>> 2 đội Robocon Hà Tĩnh xuất quân thi đấu chung kết toàn quốc

HATINH TECH - ZEUS vào vòng 1/8 Robocon Việt Nam 2015 ảnh 1
Trận đấu thuyết phục với chiến thắng 5-1 của đội Robocon HATINH TECH ZEUS (áo đỏ) - Cao đẳng Nghề Công nghệ Hà Tĩnh trước đội LH-BVB - Đại học Lạc Hồng, tối 15/5.

Tham gia vòng chung kết Robocon Việt Nam năm 2015 tại TP Cần Thơ diễn ra từ ngày 12 – 17/5, HATINH TECH - ZEUS thuộc bảng G cùng với các trường: Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Lạc Hồng và Đại học Kinh tế - Kĩ thuật Công nghiệp.

Sau khi vượt qua các đội UNETI 02 - Đại học Kinh tế - Kĩ thuật Công nghiệp; AM02 - Đại học Công nghiệp Hà Nội; LH-BVB - Đại học Lạc Hồng với những kết quả ấn tượng, HATINH TECH - ZEUS đã chính thức lọt vào vòng 1/8.

Niềm vui chiến thắng của các thành viên đội Robocon HATINH TECH - ZEUS
HATINH TECH - ZEUS vào vòng 1/8 Robocon Việt Nam 2015 ảnh 3

Niềm vui chiến thắng của các thành viên đội Robocon HATINH TECH - ZEUS

Theo đánh giá của giới chuyên môn, năm nay, robot của Cao đẳng Nghề công nghệ Hà Tĩnh có sự nổi trội về công nghệ; trong đó, điểm nhấn là dùng chip vi điều khiển ARM thuộc loại tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay, động cơ servo (động cơ có điều khiển vòng kín PID), bánh xe ommi loại tốt và số lượng vợt vượt trội. Đặc biệt, robot có sự di chuyển linh hoạt, cơ cấu phát cầu nhanh và hiểm hóc.

Chủ đề “Robot cầu lông” là thử thách mới và khá cam go đối với các đội tuyển khi tham gia sân chơi Robocon 2015. Do vậy, đây được xem là kết quả vang dội bởi năm nay Cao đẳng Nghề công nghệ Hà Tĩnh gặp phải các đối thủ mạnh và có truyền thống với sân chơi robocon.

Chiến thắng ấn tượng này đã thể hiện năng lực, niềm đam mê sáng tạo khoa học và tinh thần thi đấu vững vàng của sinh viên Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast