Hé lộ phần cứng iPhone và iPad mới từ iOS8

Tại hội nghị WWDC diễn ra vào tuần qua, Apple chủ yếu tập trung vào phần mềm. Nhưng chính từ nền tảng đó lại hé lộ những bí mật về thiết bị phần cứng sắp tới của Apple. Vậy iOS 8 sẽ bật mí điều gì về iPhone và iPad thế hệ mới?

Theo Apple, iOS 8 sẽ phát hành vào mùa thu năm nay. Trong khi iPhone mới được cho là sẽ phát hành trong mùa hè này, điều đó phá vỡ quy luật phát hành sản phẩm mới hàng năm của Apple. Trước đây, iPhone mới thường phát hành vào tháng 9 cùng với hệ điều hành iOS phiên bản mới nhất. Dưới đây là những mong đợi về phần cứng iOS mới.

Touch ID trang bị cho tất cả thiết bị

Các ứng dụng của bên thứ ba cuối cùng sẽ áp dụng vào chức năng Touch ID (quét dấu vân tay), công nghệ nhận diện dấu vân tay tích hợp vào nút Home hiện chỉ được Apple chấp nhận cho iPhone 5s. Năm nay, nhiều chuyên gia cho rằng, tất cả các thiết bị iPad và iPhone mới sẽ áp dụng chức năng này.

iPhone sẽ có màn hình lớn hơn và có thể iPad cũng thế

Phần mềm Xcode mới nhất của Apple bao gồm khả năng điều chỉnh kích cỡ màn hình với các độ phân giải khác nhau của thiết bị iOS. Đây có thể là tín hiệu cho biết, iPhone và iPad với kích cỡ màn hình lớn hơn. Không chắc chắn cả hai loại thiết bị này đều được tăng kích cỡ màn hình nhưng những đồn thổi gần đầy về iPhone màn hình lớn hơn ngày càng nhiều.

Cải thiện công nghệ chụp ảnh

iPhone thực sự có giá trị rất lớn đối với camera của chúng. iOS 8 mở ra rất nhiều khả năng kiểm soát đối với các thành phần camera cụ thể như tốc độ màn trập và lấy nét. iPhone cao cấp nhất có thể bổ sung thêm ống kính và cải thiện khả năng lấy nét nhưng iPad có thể cũng có sự nâng cấp đáng kể về khả năng chụp ảnh.Apple sẽ tiếp tục tập trung cải thiện khả năng chụp ảnh trên cả iPhone và iPad hơn bao giờ hết. Phần mềm HomeKit và HealthKit nhằm kết hợp ngôi nhà thông minh và phần cứng liên quan tới sức khỏe/tập thể dục để hoạt động tốt hơn với iOS. Công nghệ iBeacon có thể thực hiện điều đó tại những nơi công cộng. Đó sẽ là tất cả khả năng của phần cứng đang tồn tại và phần mềm iOS mới. Phần cứng mới có thể được giới thiệu với nhiều bộ cảm biến trên iPhone mới, cải thiện bộ đồng xử lý chuyển động M7.

Chơi game ấn tượng

Công cụ phát triển của iOS 8 cho thấy đồ họa tương tự thiết bị chơi game cầm tay có thể hoạt động trên iPhone và iPad trong mùa thu năm nay. Apple sẽ tối ưu hóa bộ xử lý A7 trên iPhone 5s, iPad Air và iPad Mini Retina nhưng những gì về bộ xử lý sắp tới của Apple được áp dụng trên thiết bị mới có thể là bước nhảy vọt về khả năng đồ họa. Cũng có nhiều dự đoán về các kết nối tốt hơn. Chẳng hạn bộ điều khiển game MFi và thậm chí với cả Apple TV. Nếu thế hệ Apple TV mới được phát hành, chúng sẽ trở thành một phần của thiết bị chơi game cùng với iPhone và iPad.

Thực hiện các chức năng tương tự nhau

iPad có thể hiển thị các cuộc gọi điện thoại và thậm chí trả lời chúng. Người dùng có thể soạn Email trên một thiết bị này và kết thúc ở trên một thiết bị khác. Nếu iPhone có màn hình lớn hơn, các chuyên gia dự đoán rằng, khoảng cách giữa iPhone và iPad sẽ thu hẹp hơn. Liệu điều đó có nghĩa rằng, iPad Mini sẽ có chỗ trở lại với phiên bản mới trong năm 2014? Có thể là không, nhưng có thể cuối cùng Apple cũng bắt kịp với hiện tượng smartphone cỡ bự hiện nay.

Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast