Hơn 112.000 giờ truy cập Internet tại các điểm thư viện CC/BĐ Văn hóa xã

Sau khi được lắp đặt hệ thống máy tính có kết nối internet do Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng” (Dự án BMGF-VN) tài trợ, số lượng người đến sử dụng dịch vụ tại các điểm thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã (TVCC/BĐVHX) trên địa bàn toàn tỉnh ngày một tăng.

Thanh niên, học sinh xã Đức Lạc (Đức Thọ) truy cập internet tại điểm Bưu điện văn hóa xã
Thanh niên, học sinh xã Đức Lạc (Đức Thọ) truy cập internet tại điểm Bưu điện văn hóa xã

Theo thống kê của Ban Quản lý Dự án BMGF-VN, tổng số giờ truy cập internet trong 8 tháng đầu năm tại các điểm TVCC/BĐVHX trên địa bàn toàn tỉnh đạt hơn 112.000 giờ. Đặc biệt, các dịch vụ mới có ứng dụng công nghệ thông tin như: tra cứu, tìm kiếm thông tin trên mạng, học trực tuyến, tham gia các cuộc thi trên mạng như Olympic tiếng Anh, Olympic Toán… được rất nhiều bạn trẻ sử dụng.

Với chính sách miễn phí cước truy cập internet công cộng tại các điểm TVCC, giảm 50% cước tại các điểm BĐVHX, dự án BMGF-VN đang tạo cơ hội để người dân các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với máy tính và internet, được hưởng những lợi ích về kinh tế xã hội mà việc tiếp cận với công nghệ thông tin mang lại, từ đó cải thiện được cuộc sống của bản thân, đồng thời đóng góp cho gia đình, cho cộng đồng và cho xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast