Honda Civic bản hatchback sẽ tấn công thị trường thế giới

Honda Nhật Bản cho biết hãng sẽ đưa mẫu Honda Civic bản hatchback tới Bắc Mỹ vào mùa hè 2016.

Gần đây, những fan của Honda tại Mỹ rất phấn khích trước thông tin Honda Civic bản hatchback sẽ được mang tới Mỹ trong tương lai gần. Họ hi vọng rằng cùng với đó, Honda Civic Type R, mẫu xe thiên về khả năng vận hành, cũng sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ. Đặc biệt gần đây, một mô hình xe test khá giống Civic Type R đã bị "chụp trộm" khi đang chạy thử gần nhà máy Honda Mỹ, nơi sản xuất động cơ 4 xylanh tăng áp turbo.

Honda Civic bản hatchback sẽ tấn công thị trường thế giới ảnh 1

Honda Civic Type R 2015

Honda hiện nay đã chính thức khẳng định Civic bản Hatchback sẽ được xuất khẩu sang các thị trường chủ chốt của hãng, nhưng lại úp mở về khả năng đến Mỹ. Nhà máy của Honda tại Swindon, Anh Quốc sẽ trở thành trung tâm sản xuất cho mẫu Civic.

Cùng lúc đó, Honda CR-V sẽ được ngừng sản xuất ở nhà máy này. Trong tương lai, nguồn cung CR-V cho thị trường châu Âu sẽ đến từ nhà máy Honda ở Ontario.

Honda Civic vốn chỉ được phân phối cho thị trường Châu Âu và Đại Tây Dương. Ở Úc, Civic hatch sử dụng động cơ 1.8 litre i-VTEC máy xăng, hoặc Earth Dreams 1.6 litre i-DTEC máy dầu.

Mặc dù phiên bản Hatchback của Civic không được đánh giá quá cao, nhưng Civic Type R, một phiên bản thiên về tốc độ và hiệu suất cao, lại rất được lòng tín đồ xe cộ ở Mỹ và thế giới nói chung. Do vậy, đối với tin Civic hatch tiến ra toàn cầu, người Mỹ rất mong muốn Civic Type R cũng sẽ theo đó được phân phối ở Bắc Mỹ.

Honda Civic bản hatchback sẽ tấn công thị trường thế giới ảnh 2

Honda Civic bản hatchback sẽ tấn công thị trường thế giới ảnh 3

Honda Civic bản hatchback sẽ tấn công thị trường thế giới ảnh 4

Honda Civic bản hatchback sẽ tấn công thị trường thế giới ảnh 5

Honda Civic bản hatchback sẽ tấn công thị trường thế giới ảnh 6
Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast