Honda Civic bất ngờ quán quân về an toàn

Trong số 12 mẫu xe cỡ nhỏ được thử nghiệm va chạm, Honda Civic (cả bản sedan và coupe) đạt điểm an toàn cao nhất.

Theo kết quả thử nghiệm mới nhất của Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS) đối với 12 xe cỡ nhỏ, Honda Civic sedan và Honda Civic Coupe là hai mẫu xe đạt điểm cao nhất và cũng chỉ 2 mẫu xe này được đánh giá điểm “Tốt” về an toàn.

4 mẫu xe khác là Dodge Dart, Ford Focus, Hyundai Elantra và Scion tC cùng nhận được đánh giá “Chấp nhận được” về an toàn. Cả 6 mẫu xe trên đều nhận được chứng nhất chất lượng an toàn “Top Safety Pick+” (lựa chọn an toàn hàng đầu) của IIHS.

Honda Civic đứng đầu về an toàn trong số 12 mẫu xe thử nghiệm

Honda Civic đứng đầu về an toàn trong số 12 mẫu xe thử nghiệm


6 mẫu xe còn lại có điểm an toàn không cao là Chevrolet Sonic, Volkswagen Beetle, Chevrolet Cruze, Nissan Sentra, Kia Soul và Kia Forte.

Được biết, để có được chứng nhận Top Safety Pick+, các mẫu xe phải trải qua nhiều thử nghiệm khắt khe, trong đó có những thử nghiệm đâm va để đo khả năng chịu va chạm của hệ thống khung gầm, động cơ cũng như đo mức độ “chấn thương” đối với các bộ phận cơ thể “người lái” như đầu, cổ, ngực, hông, chân, đùi và bàn chân. Chính vì lẽ đó đến thời điểm này, mới chỉ có tổng cộng 25 mẫu xe đạt chứng nhận Top Safety Pick+ của IIHS.

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast