Honda Project 2&4 - môtô đội lốt ôtô

Mẫu concept kết hợp giữa xe 2 bánh và 4 bánh sẽ ra mắt tại triển lãm ôtô Frankfurt, tiết lộ hướng đi mới của hãng xe Nhật.

Tác phẩm giành chiến thắng trong cuộc thi tổ chức trên toàn cầu giữa các phòng thiết kế của Honda là Project 2&4, dự án hợp tác giữa các nhà thiết kế môtô và ôtô của Honda tại Osaka và Wako.

Bị đem so sánh ngay với chiếc xe thể thao độc đáo Ariel Atom. Nhưng Project 2&4 ngắn hơn Atom khoảng 400 mm, với chiều dài ở mức 3.040 mm, nhưng nhỉnh hơn ở chiều rộng, với mức 1.820 mm. Honda cho biết, thiết kế của chiếc concept lấy cảm hứng từ cỗ máy F1 của Honda có tên RA272, từng xe Nhật đầu tiên chiến thắng giải đua Mexican Grand Prix vào 40 năm trước.

Sức mạnh của Project 2&4 lại lấy từ mẫu môtô MotoGP RC213V với động cơ V4 dung tích 999 phân khối đặt nằm về một phía của bộ khung, còn ghế xe "treo" lơ lửng về một phía. Hãng xe Nhật cho biết, thiết kế có mục đích giúp người lái có trải nghiệm tự do như khi đang điều khiển môtô.

Động cơ V4 đã được tùy chỉnh nhằm phù hợp sử dụng trên đường công cộng, nhưng vẫn cho công suất tới 212 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút. Sức mạnh truyền tới trục sau qua hộp số 6 cấp ly hợp kép được điều khiển bằng lẫy nằm sau vô-lăng.

Động cơ môtô và kết cấu một chỗ giúp Project 2&4 có trọng lượng chỉ 405 kg, nhẹ hơn 115 kg so với chiếc Atom 2 chỗ. Hiện Honda chưa công bố chi tiết về kết cấu xe, nhưng dường như hãng hào phóng sử dụng sợi carbon và nhôm. Những hình ảnh chính thức của chiếc concept cũng cho thấy hệ thống giảm xóc hiệu Ohlins.

Project 2&4 cũng không sử dụng cụm đồng hồ thông thường. Thay vào đó là hệ thống hiển thị kỹ thuật số trong suốt cho ra một loạt thông tin. Màn hình còn hiện lên một vòng đường đua Sazuka và kết nối từ các camera hỗ trợ lùi nằm trên gương chiếu hậu và khe gió trung tâm phía sau. Trên vô-lăng tích thợp nút bấm khởi động và một số núm điều khiển khác.

Hiện Honda chưa khẳng định Project 2&4 có được sản xuất hay không, dù là với số lượng giới hạn. Mẫu concept sẽ được giới thiệu tại triển lãm ôtô Frankfurt, Đức, diễn ra trong vài ngày tới.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast