Honda thu hồi thêm 100 nghìn xe do lỗi túi khí

Honda vừa bổ sung thêm 100.000 xe bị thu hồi trong “cơn bão” lỗi túi khí Takata tại thị trường Mỹ.

Những mẫu xe bị thu hồi bao gồm 5.454 xe Accord 2001, 10.868 xe Civic 2003 và lần đầu tiên thu hồi mẫu Pilots 2008 với số lượng 88.549 xe. Các xe này đều có khả năng bị hỏng ở hệ thống bơm túi phía trước.

Honda thu hồi thêm 100 nghìn xe do lỗi túi khí ảnh 1

Theo thông báo của Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), Chỉ có những mẫu xe Accord 2001 và Civic 2004 có mã VIN được trang bị túi khí Takata mới thuộc diện bị thu hồi.

Honda cam kế sẽ xác định và sửa chữa tất cả các xe Honda và Acura bị ảnh hưởng. Công ty đã phát động một chiến dịch quảng cáo nhằm cố gắng thông báo chủ sở hữu của những chiếc xe bị lỗi. “Mục tiêu của chiến dịch này là nhằm ngăn chặn những tổn thất về tính mạng cho người lái xe. Hy vọng rằng chiến dịch thông tin mới này sẽ hỗ trợ và tiếp cận đến tất cả các khách hàng của chúng tôi và tối đa hóa tỷ lệ sửa chữa và thay thế những xe bị lỗi túi khí Takata.” John Mendel, người đứng đầu văn phòng của Honda tại Mỹ cho biết.

Honda là một trong số nhà sản xuất chịu ảnh hưởng nặng nề từ “cơn bão” thu hồi túi khí Takata. Tổng cộng hơn 5,5 triệu xe Honda đã được triệu hồi tại Mỹ liên quan đến lỗi này. Ngoài ra lỗi túi khí của Takata đã khiến cho gần 20 triệu xe đã bị thu hồi trên toàn thế giới, ít nhất 5 người chết trên toàn thế giới và 139 trường hợp bị thương ở nhiều dòng/thương hiệu xe khác nhau.

Theo Songmoi.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast