HP thu hồi 6 triệu dây nguồn máy tính xách tay

Thu hồi sản phẩm, không phải là chuyện hiếm, mặc dù sẽ tốt hơn nếu các sản phẩm đem đến cho công chúng thật sự hoàn hảo ngay lần xuất xưởng đầu tiên, và tất nhiên là không cần phải thu hồi. Thật không may, HP đã phải thu hồi hơn 6 triệu dây nguồn đi kèm với máy tính xách tay HP và Compaq từ năm 2010 đến 2013.

Vì vậy, nếu bạn sở hữu một trong những sản phẩm này, bạn hãy chú ý thiết bị đi kèm với chúng.

HP thu hồi 6 triệu dây nguồn máy tính xách tay ảnh 1

HP đã công bố thu hồi tự nguyện trên toàn thế giới, khoảng 6 triệu dây nguồn đi kèm với các máy tính xách tay, máy tính xách tay mini, bao đựng, và đế (dock) được bán ra giữa tháng 9 năm 2010 và tháng 6 năm 2012. Với khả năng phát nhiệt quá mức quy định, những phụ kiện này có thể gây nguy cơ hỏa hoạn.

HP cho biết, "Chúng tôi nghĩ tin rằng một số dây nguồn đi kèm với máy tính xách tay và dây nối dùng cho bộ chuyển đổi có thể gây ra nguy cơ hỏa hoạn, bỏng cho khách hàng. Chúng tôi tiến hành việc này bởi vì đó là một phần trong cam kết của chúng tôi cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất cho khách hàng sử dụng máy tính xách tay của chúng tôi".

Nếu dây nguồn của bạn có số hiệu "LS-15", bạn nên liên hệ với HP để được phụ kiện thay thế miễn phí. Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ báo cáo rằng HP đã nhận được 29 báo cáo về dây nguồn quá nóng, tan chảy hoặc cháy, và có hai đơn khiếu nại về bỏng và đơn đòi bồi thường thiệt hại tài sản.

Theo Quế Anh/VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast