Hy vọng tìm thấy chủ nhân bí ẩn của khu mộ thời Alexander Đại đế

Theo Dailymail, giới khảo cổ đã nín thở chờ đợi kết quả khai quật ngôi mộ cổ bí ẩn Amphipolis phía bắc Hy Lạp, với mong đợi tìm thấy mộ của một trong số những người thân của Alexander Đại đế.

Hy vọng tìm thấy chủ nhân bí ẩn của khu mộ thời Alexander Đại đế ảnh 1
(Nguồn: dailymail.co.uk)



Nhưng có vẻ như hiện tại các nhà khảo cổ tại đây đang gặp phải bế tắc, bởi căn buồng thứ ba - căn buồng cuối cùng của khu mộ - lại không chứa hài cốt.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia vẫn lạc quan cho rằng khu chôn cất đã được ẩn giấu dưới mặt đất, trong khi đó những người khác thì cho rằng ngôi mộ có niên đại từ khoảng năm 325 tới 300 Trước Công Nguyên này đã bị cướp từ nhiều năm trước.

Trong những ngày đầu khai quật vào tháng Tám, người ta đã phát hiện một cặp tượng nhân sư không đầu trấn giữ lối vào của khu mộ.

Kể từ đó, một loạt các hiện vật quý giá đã được tìm thấy, bao gồm phần đầu của một trong số hai tượng nhân sư và một bức tranh khảm tuyệt đẹp miêu tả cảnh tượng trong một câu chuyện thần thoại Hy Lạp.

Các chuyên gia cho biết những phát hiện này cho thấy khu mộ có thể thuộc về một người phụ nữ quan trọng nào đó, có thể là vợ hoặc mẹ của Alexander Đại đế. Tuy nhiên, chủ nhân khu mộ vẫn còn là một bí ẩn.

Tổng thư ký Bộ Văn hóa Hy Lạp Lina Mendoni cho biết một số nhà khảo cổ hy vọng sẽ phát hiện một buồng chôn cất thứ tư dưới lòng đất.

Hiện tại, họ đang tiến hành đào sâu xuống khoảng 1m đất, tới sàn của căn buồng thứ ba với hy vọng tìm ra một lối vào bí mật.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast