Hyundai AG - Xe sedan mới nằm giữa Azera và Genesis

Mẫu xe sedan mới có tên mã AG của Hyundai sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ lấy từ Azera nhưng nhắm đến các khách hàng trung tuổi.

Có lẽ ít người để ý đến khoảng trống đang tồn tại giữa Azera hay Grandeur tại thị trường Hàn Quốc và Genesis trong dòng sản phẩm của hãng Hyundai. Tuy nhiên, hãng xe Hàn Quốc lại không hề có ý định bỏ qua khoảng trống đó.

Theo một nguồn tin thân cận, hãng Hyundai sẽ phát triển một mẫu xe hoàn toàn mới, nằm giữa Azera và Genesis. Mẫu xe mới sẽ được gọi bằng cái tên mã AG và sở hữu kích thước hơn Azera mà kém Genesis. Chiều dài cụ thể của Hyundai Azera thế hệ hiện tại là 4.910 mm. Con số tương ứng với Hyundai Genesis là 4.990 mm.

Trang tin Reuters cho biết, mẫu sedan mới của Hyundai sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ lấy từ Azera. Tuy nhiên, Hyundai AG sẽ lớn hơn và đi kèm thiết kế mang tính bảo thủ để nhắm đến các khách hàng trung tuổi, chủ yếu ở thị trường Hàn Quốc.

"AG sẽ lấp chỗ trống giữa Azera và Genesis sedan. Đây là một mẫu xe cần thiết đối với hãng Hyundai để chống lại các nhãn hiệu nhập khẩu khác tại thị trường Hàn Quốc", nguồn tin thân cận tiết lộ với tờ Reuters.

Hình ảnh phác họa Hyundai AG mới.
Hình ảnh phác họa Hyundai AG mới.

"Hyundai AG mới sẽ được thiết kế theo phong cách bảo thủ hơn mẫu xe Genesis Sedan mới trình làng. Xe sẽ chủ yếu nhắm đến nhóm khách hàng trung tuổi vì một số người trong đó không thích thiết kế của Azera. Thiết kế nhấn mạnh vào sự mượt mà của Hyundai Azera thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi hơn", nguồn tin cho biết thêm.

Hãng Hyundai hiện muốn tăng cường sự hiện diện trong phân khúc xe cỡ trung và cỡ lớn vốn chiếm 60% doanh số bán hàng tại thị trường quê nhà Hàn Quốc. Thuế nhập khẩu ôtô giảm tại Hàn Quốc đã mang đến cơ hội béo bở cho các hãng xe Đức như BMW, Mercedes-Benz và Volkswagen.

Trong năm 2013, doanh số bán hàng của các nhãn hiệu xe Đức đã tăng với tỷ lệ 2 con số tại xứ sở kim chi. Trong khi đó, tỷ lệ tăng trưởng của Hyundai chỉ dừng ở mức 4%.

Giới truyền thông Hàn Quốc chi biết, mẫu sedan có tên mã AG mới của Hyundai sẽ được hé lộ thông tin sớm nhất là vào tháng tới tại triển lãm Busan ở Hàn Quốc.

Theo Tri Thức Trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast