Hyundai Elantra giá từ 699 triệu đồng tại Việt Nam

Nhà phân phối Hyundai Thành Công tung ra mẫu Elantra nhập khẩu với lựa chọn động cơ 1.8 và mức giá từ 699 đến 756 triệu đồng, nhằm cạnh tranh với các đối thủ Honda Civic, Toyota Altis.

Elantra và Avante là hai tên của cùng một dòng xe. Elantra được Hyundai dùng để xuất khẩu còn Avante dành cho thị trường nội địa. Ở Việt Nam chúng lại có sự khác biệt. Avante là xe Hyundai Thành Công lắp ráp, thuộc thế hệ cũ và chỉ trang bị động cơ 1.6. Còn Elantra là xe nhập khẩu, thế hệ mới và trang bị động cơ 1.8.

Nhà phân phối này đang phân lập Avante và Elantra thành hai phân khúc khác nhau. Avante dù có kích cỡ tương đương Altis nhưng giá chỉ bằng Vios. Còn Elantra sẽ cạnh tranh trực tiếp với Altis.

Elantra trình làng tại Việt Nam với phiên bản động cơ duy nhất 1.8.
Elantra trình làng tại Việt Nam với phiên bản động cơ duy nhất 1.8.

Thiết kế là điểm mạnh của Elantra so với toàn cảnh thị trường ở phân khúc này. So với một Altis trung niên, Civic lỡ cỡ và Focus thời trang thì Elantra lại hướng hoàn toàn cho giới trẻ. Đường nét theo triết lý "Điêu khắc dòng chảy" với những đường gân khí động học. Nhìn ngang, Elantra hao hao các dòng xe coupe 4 cửa.

Nội thất mang màu sắc tươi mới, thiết kế theo kiểu xuyên tâm với các đường cong đều bắt nguồn từ một điểm. Những người nhàm chán với phong cách trung tính của xe Nhật sẽ tìm thấy ở Elantra những điều mới mẻ. Nút chỉnh điều hòa cũng được cách điệu một cách hợp thời.

Tuy vậy trang bị lại không phải là thế mạnh khi chỉ có điều hòa cơ. Ghế chỉnh điện và có thêm cửa sổ trời. Khởi động bằng nút bấm, ghế da, gương chỉnh và gập điện. So với trào lưu "option hóa" những năm trước, rõ ràng Elantra đang dần trở về trạng thái "tiết kiệm".

Nội thất trẻ trung của Elantra.
Nội thất trẻ trung của Elantra.

Động cơ 4 xi-lanh dung tích 1,8 lít D-CVVT công suất 150 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm ở 4.700 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Việt Nam và nhiều nước châu Á khác chưa được Hyundai toàn cầu lựa chọn là nơi bán công nghệ động cơ phun nhiên liệu trực tiếp GDI do vấn đề nhiên liệu, theo lý giải của Hyundai Thành Công.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí cho hàng ghế trước. Cảm biến lùi, phanh đĩa 4 bánh.

Phiên bản Elantra 1.8MT có giá 699 triệu đồng và Elantra 1.8AT giá 756 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn khoảng 30 triệu so với Toyota Altis 1.8. Với lợi thế xe nhập khẩu, giá thấp hơn khoảng 5%, Elantra có thể gây thêm khó khăn cho vị thế của Altis.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast