Hyundai giới thiệu SUV 5 chỗ cỡ trung kiểu dáng mới

Huyndai vừa công bố thế hệ thứ 3 của mẫu xe Tucson thuộc phân khúc SUV 5 chỗ cỡ trung. Với thiết kế được làm mới, Tucson mang ngoại hình khá giống Santa Fe 2014, sở hữu nhiều công nghệ an toàn và nhiều tuỳ chọn động cơ, đem lại không gian rộng rãi và nhiều tiện ích hơn so với thế hệ trước.

Thiết kế của Tucson thế hệ mới nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình lục giác có ba thanh mạ crôm, khá tương đồng với Santa Fe 2014. Cụm đèn trước sắc cạnh vuốt từ lưới tản nhiệt sang hai bên. Dải đèn LED ban ngày đặt giữa phần hốc hút gió, trong khi đèn sương mù đặt ở bên trên, tạo khác biệt so với người anh Santa Fe. Các đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học, nhấn mạnh thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” của Hyundai.

Hyundai giới thiệu SUV 5 chỗ cỡ trung kiểu dáng mới ảnh 1



Kích thước tổng thể 4.475 x 1.850 x 1.645 mm của Tucson thế hệ mới đã tăng chiều dài hơn 65mm, chiều rộng tăng 30 mm nhưng giảm chiều cao khoảng 40 mm. Tuy nhiên chiều dài trục cơ sở 2.670 mm thì đã được kéo dài đến 30 mm, dài hơn cả Toyota RAV4 (2.660 mm) lẫn Honda CR-V (2.619 mm), thấp hơn Mazda CX-5 (2.700 mm)

Hyundai đem lại tuỳ chọn nội thất được hoàn thiện chất lượng cao với ghế da có tuỳ chọn ghế khâu theo kiểu thể thao. Bảng điều khiển trung tâm có màn hình LCD lớn, tích hợp hệ thống định vị, tính năng kết nối với smartphone. Hệ thống điều hoà 2 vùng khí hậu độc lập có hỗ trợ tính năng lọc ion không khí, có cửa gió cho hàng ghế phía sau. Khoang hành lý rộng đến 513 lít khi chưa gập hàng ghế sau.

Hyundai giới thiệu SUV 5 chỗ cỡ trung kiểu dáng mới ảnh 2


Tucson thế hệ mới có 2 loại động cơ xăng và dầu diesel. Hai phiên bản máy xăng GDI đều có dung tích 1,6 Lít cho công suất 133 mã lực hoặc tăng áp T-GDI 173,5 mã lực. Ba tuỳ chọn động cơ diesel gồm dung tích 1,7 lít @ 113,4 mã lực; động cơ 2 lít với hai phiên bản 134 mã lực hoặc tăng áp 181,4 mã lực. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc dẫn động 4 bánh 4WD.

Trang thiết bị an toàn được tăng cường trên Tucson mới bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEBS- Autonomous Emergency Braking system) gồm 3 chế độ tự dừng xe khi gặp chướng ngại vật không an toàn phía trước. Ngoài ra xe còn có hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo tình trạng giao thông phía sau với camera 180 độ, cảnh báo điểm mù, tuỳ chọn giám sát và cảnh báo tốc độ. Nắp ca-pô được thiết kế nhằm giảm thương vong khi va chạm với người đi bộ hoặc xe đạp phía trước. Một số tiện ích khác gồm hệ thống ghế hỗ trợ sưởi nóng và thông gió, chìa khoá thông minh cùng khả năng đỗ xe tự động song song thông qua hệ thống Smart Parking Assist System.

Huyndai Tucon sẽ được trưng bày tại triển lãm Geneva Int’l Motor Show trong tháng 3 và dự kiến phân phối tại châu Âu trong dịp hè 2015.

Theo Tinte.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast