Hyundai Intrado lấy cảm hứng thiết kế từ cánh máy bay

Không chỉ tận dụng ngôn ngữ thiết kế Fluidic Sculpture 2.0, Hyundai còn ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến của ngành hàng không vào Intrado.

Hyundai vừa chính thức giới thiệu đến công chúng mẫu concept mới sử dụng tế bào nhiên liệu có tên Intrado tại triển lãm Geneva Motor Show 2014 diễn ra tại Thụy Sĩ.

Hyundai Intrado concept mang thiết kế hiện đại, tận dụng tối đa ngôn ngữ thiết kế Fluidic Sculpture 2.0 và lấy cảm hứng thiết kế từ lĩnh vực hàng không, xe sử dụng các vật liệu mới, có khối lượng nhẹ nhằm giảm tối đa trọng lượng cho xe. Cụ thể là khung xe được làm bằng sợi carbon, thân xe được làm từ loại thép mới có trọng lượng nhẹ.

Về nội thất, Hyundai chú trọng thiết kế không gian nội thất có tính tiện dụng và thích ứng cao, các tấm ốp trong xe được bắt trực tiếp với bộ khung sợi carbon mà không cần thông qua các chi tiết nào khác, điều này giúp loại bỏ các chi tiết không cần thiết nhằm giảm trọng lượng cho xe.

Về hệ thống truyền động, Hyundai cũng trang bị cho Intrado hệ thống động cơ tiêu thụ tế bào nhiên liệu thế hệ mới, hệ thống này nhỏ gọn và nhẹ hơn so với các hệ thống có cùng chức năng. Thông số kỹ thuật về động cơ xe vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên Hyundai khẳng định rằng với trang bị hệ thống động cơ thế hệ mới, xe có thể hoạt động trong phạm vi 600 km khi bình tế bào nhiên liệu hydrogen được nạp đầy.

Theo Hyundai, hệ thống động cơ sử dụng tế bào nhiên liệu trên Intrado không trực tiếp truyền động cho xe mà đóng vai trò làm nguồn cung cấp điện sạc cho khối pin Li-Ion có công suất 36 kWh, khối pin này sẽ cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động điện hoạt động.

Dự án phát triển Hyundai Intrado được điều hành bởi ông Peter Scheryer, giám đốc thiết kế của cả Hyundai và Kia. Nhiều khả năng thiết kế của Intrado sẽ xuất hiện trên nhiều mẫu crossover mới của Hyundai trong tương lai như Tucson thế hệ mới. Hyundai cũng cho biết rằng hãng đang đầu tư phát triển mẫu Tucson mới sử dụng tế bào nhiên liệu, dự kiến ra mắt vào mùa xuân năm nay.

Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast