Hyundai trình làng xe nhỏ i10 mới

Hyundai châu Âu vừa công bố hình ảnh đầu tiên của mẫu xe nhỏ hạng A mới – i10 thế hệ thứ hai. Xe có thiết kế rộng rãi hơn, đẹp hơn, trang bị sang hơn hẳn thế hệ cũ.

i10 thế hệ mới được thiết kế và phát triển tại trung tâm kỹ thuật của Hyundai tại Rüsselsheim, Đức và sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Frankfurt khai cuộc tháng 9 tới. So với thế hệ cũ, i10 thế hệ mới dài hơn 800 mm, rộng hơn 65 mm nhưng lại thấp hơn 50 mm.

Xe có thiết kế đẹp hơn với cụm đèn pha điệu hơn, đèn sương mù có viền LED…Ngoài ra, khoang hành lý của xe cũng được tăng dung tích thêm 10% lên 252 lít, đồng thời khả năng vận hành cũng được cải thiện đáng kể theo hướng năng động hơn.

Hyundai i10 thế hệ thứ hai có thiết kế đẹp hơn

Hyundai i10 thế hệ thứ hai có thiết kế đẹp hơn

Trang bị tiêu chuẩn theo i10 thế hệ mới khá ấn tượng với một mẫu xe hạng A, trong đó có 2 túi khí hàng ghế trước, hệ thống ổn định thân xe VSC. Xe còn có thêm một số lựa chọn cao cấp hơn như điều hòa tự động, tay lái bọc da chịu nhiệt và kiểm soát hành trình…

Hiện tại Hyundai chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về động cơ của i10 mới, mặc dù nhiều khả năng xe vẫn sử dụng loại động cơ thông thường 3 và 4 xi lanh, với cả hai loại máy dầu và máy xăng. i10 mới bắt đầu được sản xuất từ tháng 9 tới và sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc hạng A như Fiat Panda, Renault Twingo và Volkswagen Up!.

Grand i10 tại Ấn Độ

Grand i10 tại Ấn Độ

Cùng thời điểm, Hyundai cũng ra mắt Grand i10 tại Ấn Độ, được xem là bản thân dài của mẫu i10 thế hệ thứ hai tại châu Âu, trong đó chiều dài lớn hơn 100 mm. Tuy nhiên tại thị trường đông dân thứ hai thế giới này, i10 thế hệ cũ vẫn được sản xuất và được định vị giữa mẫu Grand i10 và i20.

Tại Ấn Độ, Grand i10 có 2 bản động cơ là động cơ dầu 3 xi lanh hoàn toàn mới dung tích 1,1 lít hoặc động cơ xăng Kappa 4 xi lanh, dung tích 1,2 lít, đi kèm hộp số tay hoặc số tự động 4 cấp. Ở phiên bản cao cấp nhất, Grand i10 có túi khí đôi, cửa gió điều hòa hàng ghế sau, cảm biến lùi, âm thanh cao cấp và hộp làm mát…

Một số hình ảnh khác của i10 và Grand i10:

Hyundai trình làng xe nhỏ i10 mới ảnh 4

Hyundai trình làng xe nhỏ i10 mới ảnh 5

Hyundai trình làng xe nhỏ i10 mới ảnh 6

Phương Vũ - tổng hợp

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast