Innova và Fortuner sẽ được trang bị động cơ diesel thế hệ mới

Thông tin từ truyền thông Ấn Độ cho biết, hai mẫu xe của Toyota ở các thị trường châu Á mới nổi là Innova và Fortuner sẽ được trang bị động cơ diesel thế hệ mới mang tên GD, ra mắt tại triển lãm Indian Auto Expo 2016.

Innova và Fortuner sẽ được trang bị động cơ diesel thế hệ mới ảnh 1

Toyota Innova và Fortuner hiện được đánh giá là trang thiết bị nghèo nàn

Đây là thế hệ động cơ diesel mới của Toyota, thay thế cho thế hệ KD cũ (3.0L 1KD-FTV và 2.5L 2KD-FTV) được ra mắt lần đầu tiên tại Hội nghị chuyên đề về động cơ của các nhà sản xuất trên thế giới tổ chức tại Vienna (Áo) .

Các động cơ mới này vẫn được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp đường dẫn chung common-rail, hệ thống tăng áp biến thiên; tuy nhiên, Toyota cho biết thế hệ động cơ GD đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và tiết kiệm khoảng 10% nhiên liệu so với thế hệ KD cũ, nhờ công nghệ cách nhiệt mang tên Thermo Swing Wall ứng dụng nhôm mạ điện (chứa những lỗ nhỏ được gia cố bằng điôxít silic - SiRPA) để tăng khả năng làm mát trong suốt quá trình đốt cháy.

Innova và Fortuner sẽ được trang bị động cơ diesel thế hệ mới ảnh 2

Động cơ 1GD-FTV mới của Toyota

Động cơ này cũng trang bị một bơm tăng áp với các ứng dụng công nghệ mới (VGT - Variable Geometry Turbo) sẽ giúp động cơ đạt mô-men xoắn cực đại ở dải vòng tua thấp hơn (so với các động cơ thế hệ cũ).

Với động cơ 1GD-FTV sẽ giúp xe đạt công suất đạt 177 mã lực tại 3.400 vòng/phút và momen xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 - 2.400 vòng/phút. Trong khi đó, động cơ 2GD-FTV có công suất 150 mã lực tại 3.400 vòng/phút và momen xoắn cực đại 400 Nm 1.600 - 2.000 vòng/phút.

Toyota cho biết, hiện hai động cơ mới này được dùng cho cả mẫu xe bán tải Hilux 2016 đã ra mắt tại Úc và Thái Lan.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast