iPhone 6, 6 Plus qua sử dụng ồ ạt về Việt Nam

Phần lớn những chiếc iPhone 6, 6 Plus qua sử dụng đang bán tại Việt Nam đều là máy nhập theo lô từ nước ngoài.

Thị trường iPhone đã qua sử dụng tại Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bắt đầu xuất hiện từ thời điểm trước Tết âm lịch, iPhone 6, 6 Plus "second-hand" đang là món hàng được nhiều tín đồ táo khuyết quan tâm.

Lên mạng tìm mua một chiếc iPhone 6 hoặc 6 Plus qua sử dụng, người dùng có thể sẽ hoa mắt với những màn chào bán hấp dẫn. Loại iPhone cũ phổ biến nhất vẫn là bản quốc tế, không hộp, có giá khoảng hơn 13 triệu cho iPhone 6, 15 triệu cho iPhone 6 Plus. Thời gian gần đây, các cửa hàng di động nhập về khá nhiều loại hàng này, đầy đủ màu sắc và phiên bản.

iPhone 6, 6 Plus qua sử dụng ồ ạt về Việt Nam ảnh 1

iPhone 6, 6 Plus qua sử dụng được cửa hàng nhập về ngày một nhiều thời gian gần đây. Ảnh: Nhattao.

Theo tiết lộ của một người kinh doanh, những chiếc iPhone 6, 6 Plus loại này được gom về từ nhiều thị trường khác nhau, đa phần từ các đơn vị chuyên thu mua iPhone đã qua sử dụng trên thế giới. Trước khi về nước, phụ kiện của máy được tách để bán riêng. Do đó, người mua buộc phải hài lòng với phụ kiện lô.

Loại iPhone phổ biến tiếp theo là iPhone khóa mạng (lock). Những chiếc máy loại này chủ yếu có nguồn gốc từ Nhật Bản, Mỹ, giá bán chỉ khoảng 10 triệu đồng cho bản iPhone 6 16 GB, và hơn 12 triệu cho bản 6 Plus 16 GB. Riêng bản 6 Plus, cửa hàng hoặc người bán thường ưu tiên nhập phiên bản 64 GB thay vì bản 16 GB.

Theo anh Nguyễn Hòa, chủ một cửa hàng tại Cầu Giấy, 80% iPhone 6, 6 Plus khóa mạng tại Hà Nội đều là bản Nhật, bởi máy hoạt động ổn định hơn, dễ nhập hơn so với bản Mỹ. iPhone 5C, 5 hay 5S khóa mạng Nhật gây sốt thời gian gần đây cũng là một chất xúc tác khiến sức bán iPhone 6, 6 Plus khóa mạng tốt hơn nhiều so với vài tháng trước, anh này cho hay.

Loại iPhone 6, 6 Plus cũ được nhiều người săn đón nhất vẫn là các bản được người dùng bán lại. Loại hàng này được ưa chuộng bởi nguồn gốc của máy rõ ràng. Tuy nhiên, số lượng máy có mặt trên thị trường không nhiều, giá bán cũng cao hơn so với các loại hàng còn lại.

Theo giới kinh doanh, iPhone 6, 6 Plus về nước nhiều do nhu cầu của người dùng lớn. iPhone mới vào giai đoạn đứng giá nhưng vẫn ở mức cao (xấp xỉ 15 triệu đồng cho bản iPhone 6 16 GB). Trong khi đó, máy cũ bán ra vẫn còn thời hạn bảo hành, khiến người dùng an tâm hơn khi lựa chọn.

Mặc dù vậy, người dùng khi mua cần kiểm tra kỹ mặt hàng này, nhất là với màn hình. Theo anh Nguyên - kỹ thuật viên một hệ thống bán lẻ lớn, iPhone 6 và 6 Plus là sản phẩm mới nên nguy cơ gặp phải hàng dựng hiện tại khá thấp. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp màn hình được ép lại sau khi vỡ hoặc trầy xước nặng.

Tại Việt Nam, iPhone là dòng smartphone có sức hút bậc nhất. Ở phân khúc cao, các sản phẩm iPhone 6, 6 Plus đang thống lĩnh thị trường, trong khi iPhone 5S, 5, 5C, 4S qua sử dụng lại chiếm lĩnh phân khúc tầm trung và giá rẻ. Chất lượng của các sản phẩm này khó kiểm chứng, tuy nhiên sức mạnh của thương hiệu iPhone đủ lớn khiến người dùng bỏ qua các yếu tố rủi ro của máy cũ để chọn mua.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast