Mẫu xe mới của Kawasaki được gọi bằng cái tên Ninja 250SL hay RR Mono và trang bị động cơ xi-lanh đơn.

Kawasaki ra mắt Ninja 250cc mới cho châu Á

Mẫu xe mới của Kawasaki được gọi bằng cái tên Ninja 250SL hay RR Mono và trang bị động cơ xi-lanh đơn.

Hãng Kawasaki đã chính thức giới thiệu mẫu xe Ninja 250cc mới dành cho thị trường châu Á với khối động cơ xi-lanh đơn khác biệt. Được gọi bằng cái tên Kawasaki Ninja 250SL hay RR Mono, tùy thị trường, tân binh đến từ Nhật Bản không mạnh mẽ bằng mẫu xe sử dụng động cơ xi-lanh đôi song song cũ nhưng lại nhẹ hơn 20,8 kg.

Kawasaki Ninja 250SL/RR Mono 2014 đã xuất hiện trên đường thử từ cuối năm ngoái. Tuy nhiên, mãi đến nay, hãng Kawasaki mới trình làng phiên bản sản xuất hoàn thiện. So với hai đàn anh Kawasaki Ninja 250R và 300 cũ, RR Mono mới được trang bị bộ khung hoàn toàn khác. Khung được làm bằng thép và có hình mắt cáo. Theo hãng Kawasaki, khung mới mang đến sự lanh lẹ và gọn gàng cho Ninja 250SL/RR Mono 2014 như Ninja RR sử dụng động cơ 2 kỳ, dung tích 150cc tại thị trường Indonesia.

Kawasaki Ninja 250SL/RR Mono 2014

Phần thân vỏ của Kawasaki Ninja 250SL/RR Mono gợi liên tưởng đến người anh em ZX-6R nhiều hơn. Ngoài ra, tân binh nhà Kawasaki còn sử dụng cụm đèn pha đơn tương tự Ninja 250R thế hệ cũ.

"Trái tim" của Kawasaki Ninja 250SL/RR Mono 2014 là khối động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 249cc. Động cơ đi kèm pít-tông có đường kính 72mm và khoảng chạy 61,2mm. Động cơ sản sinh công suất tối đa 27,6 mã lực tại 9.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16,7 lb-ft tại 8.200 vòng/phút. Hai con số tương ứng của động cơ xi-lanh đôi song song trên Kawasaki Ninja 250R hiện tại là 31,5 mã lực tại 11.000 vòng/phút và 15,5 lb-ft tại 10.000 vòng/phút.

Như đã nói ở trên, Kawasaki Ninja 250SL/RR Mono 2014 nhẹ hơn so với đàn anh. Xe chỉ nặng 151 kg. Nếu được bổ sung hệ thống chống bó cứng phanh ABS, xe sẽ nặng 152 kg. Tuy nhiên, tỷ lệ công suất/trọng lượng của mẫu xe mới vẫn giống với Kawasaki Ninja 250R cũ.

Để tạo cảm giác êm ái cho người lái, hãng Kawasaki sử dụng phuộc ống lồng 37mm ở trước và giảm xóc đơn tùy chỉnh theo tải 5 chế độ đằng sau. Lực hãm bắt nguồn từ phanh đĩa 263mm trước với kẹp 2 pít-tông và 193mm sau. Bộ vành 10 chấu giống với trang bị trên Kawasaki Ninja 250R và 300 nhưng nhẹ hơn. Trong khi đó, lốp của Kawasaki Ninja 250SL/RR Mono 2014 nhỏ hơn với kích thước 100/80-17 trước và 130/70-17 sau.

Tạm thời, hãng Kawasaki chỉ lên kế hoạch phân phối Ninja 250SL/RR Mono 2014 tại thị trường châu Á. Xe sở hữu đủ sự khác biệt để được bán song song với đàn anh Kawasaki Ninja 250R hiện tại.

Một số hình ảnh chi tiết của Kawasaki Ninja 250SL/RR Mono 2014:

Lê Na

Nguồn: Trí thức trẻ


congthanh
Nguồn: Trí thức trẻ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm Thành phố Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]