Lexus thách thức Q5 bằng NX

Các lãnh đạo Lexus cho biết NX mới được xem là "kẻ thay đổi cuộc chơi" cho thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản.

Mẫu xe mới, sở hữu thiết kế mạnh mẽ và hệ thống động lực hybrid tiết kiệm nhiên liệu, mang trọng trách thu hút khách hàng của các đối thủ SUV hạng sang như Range Rover Evoque và Audi Q5.

NX đã ra mắt lần đầu tiên tại châu Âu vào giữa tháng 5 vừa qua sau khi đã trình làng tại triển lãm Bắc Kinh. Đây là lần đầu tiên Lexus gia nhập thị trường SUV cỡ nhỏ đang phát triển.

Thương hiệu xe sang đang được sở hữu bởi Toyota này đoán rằng họ sẽ đẩy lượng tiêu thụ hàng năm tăng thêm 1/3 từ năm 2015. Đối với thị trường châu Âu, mẫu xe này có khả năng sẽ bán được 20.000 chiếc.

Trong số các mẫu xe bán ra, bản NX300h sử dụng hệ truyền động hybrid xăng-điện trị giá khoảng 1,0 tỷ VND dự kiến sẽ chiếm lượng tiêu thụ lớn hơn cả. NX300h được trang bị một phiên bản cải tiến của hệ thống hybrid của nhà sản xuất. Nó là sự kết hợp của động cơ xăng chu kỳ Atkinson và một hoặc hai mô-tơ điện, phụ thuộc vào việc khách hàng sẽ chọn dẫn động 2 bánh hay dẫn động 4 bánh.

NX300h được kỳ vọng sẽ đạt tổng công suất 195 mã lực. Mức tiêu thụ ước tính của xe đạt 5,2L/100km và lượng phát thải CO2 ít hơn 120g/km.

Năm tới, một phiên bản động cơ xăng 2.0L 4 xy-lanh 235 mã lực, 350Nm sẽ được bổ sung vào dòng xe này. NX200t sẽ có giá nhỉnh hơn đôi chút so với NX300h. Ở một số thị trường sẽ có bản F Sport và dẫn động 4 bánh.

Theo Autocar

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast