Loạt máy ảnh đẳng cấp, đáng chọn của Canon

Bộ ba máy ảnh và công nghệ mang thương hiệu Canon đã được Hiệp hội Nhiếp ảnh Báo chí (Technical Image Press Association - TIPA) trao tặng giải thưởng “Sản phẩm tốt nhất trong lĩnh vực nhiếp ảnh” năm nay.

Đây là giải thưởng được bình chọn bởi 29 tạp chí nhiếp ảnh uy tín từ 16 quốc gia trên toàn thế giới.


Theo đó, EOS 70D được TIPA vinh danh “Máy ảnh DSLR hiện đại nhất”. Máy trang bị bộ cảm biến CMOS APS-C 20.2MP, cùng bộ vi xử lý ảnh DIGIC 5+, mang lại tốc độ chụp liên tiếp tối đa 7 khung hình/1 giây, với dải ISO 12800 1 (có thể mở rộng lên ISO 25600). Bên cạnh đó, chiếc máy cũng được Canon tích hợp hệ thống lấy nét tự động AF thế hệ mới, gồm 19 điểm căng nét dạng chữ thập (cross-type). Tuy nhiên, điểm hấp dẫn hơn cả chính là hệ thống căng nét tự động Dual Pixel CMOS AF của chiếc máy, vốn được các giám khảo ưu ái đánh giá là một nét “đột phá” trong ngành. Công nghệ tự động lấy nét tân tiến này giúp nắm bắt điểm ảnh trong khi ghi hình, đảm bảo hiệu quả lấy nét mượt mà, tương tự như khi sử dụng máy quay.

PowerShot G1 X Mark II - máy ảnh compact chuyên nghiệp tốt nhất. Máy sở hữu cảm biến CMOS 1.5 inch xấp xỉ 12.8MP, cùng ống kính có khẩu độ lớn (f/2.0 - f/3.9) và khả năng zoom quang học 5x từ 24 -120 mm (tương đương 35 mm phim), bên cạnh đó là hàng loạt chức năng tùy chỉnh và xử lý khác. Sản phẩm được đánh giá cao về hệ thống chụp và quay hình phong phú, cho phép người dùng lưu lại dữ liệu RAW 14-bit, cùng với đó là định dạng ảnh JPEG.

Ống kính DSLR chuyên nghiệp tốt nhất - EF 200-400mm f/4L IS USM Extender 1.4x. Ống kính này tích hợp kèm chiếc ống kính phóng đại tầm xa cho phép người dùng gần như lập tức thay đổi phạm vi zoom của ống kính từ 200-400mm lên tới 280-560mm chỉ với một thao tác điều khiển đơn giản 4. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong các tình huống không có thời gian thay ống kính, đồng thời cũng cho phép người dùng bảo vệ máy bằng cách hạn chế tiếp xúc với cảm biến hình ảnh cùng các thành tố nhạy cảm bên trong máy, giúp hạn chế chống bụi và chống ẩm.

Phát minh hình ảnh tốt nhất- cảm biến CMOS tích hợp Dual Pixel CMOS AF. Đây là công nghệ lấy nét pha bằng cảm biến, công nghệ này sử dụng cảm biến CMOS cho phép tất cả điểm ảnh hiệu dụng vừa tham gia vào quá trình tạo ảnh, vừa có thể lấy nét pha. So với các hệ thống AF được áp dụng cho các sản phẩm thuộc dòng EOS trước đây, Dual Pixel CMOS AF giúp nâng cao hiệu suất AF trong quá trình chụp Live View và quay phim.

Đây là năm thứ 20 liên tiếp tập đoàn Canon có vinh dự đạt được giải thưởng TIPA, một giải thưởng quốc tế uy tín lớn.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast