Loạt smartphone đình đám của Sony, Samsung trình làng

Đêm qua (3/9), Sony và Samsung đã đồng loạt phô diễn các siêu phẩm thế hệ mới với nhiều tính năng độc đáo và các biến thể đặc biệt. Đó là những sản phẩm nào?

Sony

Đúng như dự đoán, chỉ sau 6 tháng phát hành siêu phẩm hàng đầu Xperia Z2, Sony đã trình làng thế hệ mới Xperia Z3 cùng phiên bản thu nhỏ Xperia Z3 compact. Ngoài ra, Sony còn bổ sung thêm smartphone giá bình dân - Sony Xperia E3.

Xperia Z3 và Xperia Z3 compact dù không có nhiều cải tiến về tính năng và cấu hình nhưng đã được thay đổi thiết kế để người dùng dễ dàng cầm trên tay khi sử dụng hơn. Ngoài ra, Sony cũng nâng cao khá năng chống bụi và chống nước với tiêu chuẩn IP65/68 dành cho Xperia Z3 và Xperia Z3 compact.

Đối với Xperia Z3, máy sở hữu thiết kế kim loại với bề dày 7,3mm với đường viền màn hình mỏng chưa tới 2mm. Nhờ đó, dù kích cỡ 5,2-inch nhưng “body” máy vẫn khá thon gọn. Trong khi đó, hai mặt trước và sau vẫn sử dụng kính cường lực tương tự như các dòng Xperia Z trước đó.

Xperia Z3 vẫn sở hữu màn hình LCD IPS cỡ 5,2-inch, độ phân giải fullHD cùng công nghệ Live Colour LED, Triluminos Display và X-Reality for Mobile. Như vậy, máy vẫn được trang bị màn hình fullHD giống như các thành viên mới của “đại gia đình” Xperia chứ không phải là màn hình 2K như nhiều người mong đợi.

4 màu của Xperia Z3.
4 màu của Xperia Z3.

Sony Xperia Z3 mang sức mạnh chip Snapdragon MSM8974AC 801 lõi tứ, cùng đơn vị xử lý đồ họa Adreno 330 và bộ nhớ RAM 3GB. Máy trang bị camera Exmor 20.7 MP 1/2.3", ống kính G 25mm f/2.0, có khả năng quay phim 4K. Ngoài ra nó có thể hiệu chỉnh ISO tối đa lên đến 12.800 để nâng cao độ nhạy sáng trong những môi trường thiếu sáng mà không cần dùng flash. Với tính năng Ultra STANIMA, người dùng có thể kéo dài hơn thời gian sử dụng pin trong trường hợp cấp bách. Pin của Xperia Z3 có dung lượng 3.100 mAh.

Về âm thanh, ngoài công nghệ chống ồn kỹ thuật số, Sony bổ sung chứng nhận Hi-Res Audio và hỗ trợ khả năng tăng cường âm thanh Digital Sound Enhancement Engine DSEE HX) cho chất lượng gần đạt đến tiêu chuẩn Hi-Res của Sony. Đối với những tai nghe thiết kế riêng cho Xperia, Sony cũng đưa ra những profile nhằm tối ưu chất lượng âm thanh và việc sử dụng trên dòng máy này.

Trong khi đó, Xperia Z3 compact lại sở hữu một đường viền nhựa mờ tạo cảm giác hơi trong suốt, có kết cấu chắc chắn và chống trầy xước, đồng thời giúp người dùng dễ dàng cầm nắm hơn. Đây là dòng sản phẩm tích hợp những công nghệ tốt nhất của Sony vào trong một chiếc điện thoại rất nhỏ gọn.

Xperia Z3 compact được trang bị màn hình 4,6-inch, độ phân giải 1.280 x 720 điểm ảnh cùng Triluminos Display và X-Reality for Mobile. Xperia Z3 compact cũng có cùng bộ xử lý và đơn vị xử lý đồ họa như siêu phẩm Z3 nhưng RAM còn 2GB, nguồn pin 2.600mAh.

4 màu của Xperia Z3 compact.
4 màu của Xperia Z3 compact.

Xperia Z3 sẽ có thêm hai màu mới là xanh lá và màu đồng (Copper), trong khi đó Xperia Z3 compact sẽ có hai màu mới là xanh lá và cam mandarin. Cả hai đều sử dụng chuẩn nanoSIM thay cho chuẩn cũ trước đây.

Sony cũng chào mời Xperia E3 như là điện thoại LTE giá rẻ nhất của họ. Máy sở hữu màn hình 4,5-inch, độ phân giải 480 x 854 điểm ảnh, bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,2GHz và đơn vị xử lý đồ họa Adreno 305. Sản phẩm tích hợp camera 5MP ở mặt sau và camera 1,3MP ở mặt trước, bộ nhớ RAM 1GB và bộ nhớ trong 4GB cùng nguồn pin 2.330mAh.

Sản phẩm cũng sẽ có phiên bản màu vàng độc quyền. Các sản phẩm Xperia Z3 mới sẽ được phát hành vào cuối tháng 9 cùng với Xperia E3.

Ngoài ra, Sony còn công bố máy tính bảng Xperia Z3 Tablet Compact mới nhất và thiết bị đeo.

Sony Xperia Z3 Tablet Compact là máy tính bảng cỡ 8-inch, siêu mỏng, cấu hình mạnh mẽ và đặc biệt chống thấm nước. Xperia Z3 Tablet Compact có màn hình 8-inch, mỏng chỉ có 6,4mm và có khả năng chịu nước và bụi ở tiêu chuẩn IP65/68. Về cấu hình, máy mang sức mạnh vi xử lý mạnh mẽ Snapdragon 801, RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB nhưng hỗ trợ thẻ đến 128GB, kết nối 4G, và Pin 4500mAh.

Samsung

Không hề chịu thua kém đối thủ, đêm qua Samsung cũng tung ra một loạt “con át” chiến lược gồm siêu phẩm cỡ bự Note 4 và Galaxy Note Edge màn hình gập độc đáo.

Note 4 có thiết kế khung viền nhôm tương tự như Galaxy Alpha mới được Samsung giới thiệu cách đây không lâu. Máy trang bị màn hình Super AMOLED cỡ 5,7-inch, độ phân giải 2K, không thay đổi so với trước mà chỉ tăng độ phân giải lên mức siêu nét. Về sức mạnh bên trọng, máy trang bị chip Snapdragon 805 tốc độ 2.7GHz. Một số thị trường (như Việt Nam) sẽ trang bị chip 8 nhân Exynos của Samsung với 4 nhân 1.9GHz và 4 nhân 1.3GHz. Ngoài ra, Note 4 có RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB nhưng có thể mở rộng tối đa 64GB nữa nhờ hỗ trợ thẻ nhớ microSD, nguồn pin 3.220mAh. Máy có camera sau 16MP cùng hệ thông chống rung quang học. Sản phẩm có các màu đen, trắng, vàng và hồng.

Trong khi đó, Galaxy Note Edge là sản phẩm rất độc đáo với phần viền bên phải của máy cũng là một phần màn hình AMOLED dẻo được ôm gọn xuống. Ngoài việc hiển thị các biểu tượng ứng dụng, phần viền nói trên (gọi là Edge Panel) còn có thể hiện thông báo, đồng hồ, tin tức và nhiều loại thông tin khác. Máy cũng có cấu hình bên trong mạnh mẽ tương tự như Note 4 và cũng có bút S Pen.

Sản phẩm sở hữu màn hình Super AMOLED 5,6-inch, độ phân giải 1440 x 2560, bộ xử lý lõi tứ tốc độ 2,7GHz, bộ nhớ RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB/64GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của thiết bị là camera 16 megapixel cùng tính năng chống rung quang học, một bước nâng cấp so với Galaxy S5 và Note 3. Để việc chụp ảnh được dễ dàng hơn, cảm biến nhịp tim phía sau Galaxy Note Edge có thể được sử dụng như là nút chụp ảnh, như vậy thì thao tác của chúng ta sẽ nhanh hơn và cũng ít bị rung máy hơn. Cảm biến vân tay của S5 tiếp tục được tích hợp cho Note Edge, cũng là dạng quét từ trên xuống và được tích hợp thẳng vào ngay trong nút Home.

Theo Tuệ Minh/VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast