Loạt smartphone màn hình lớn giá tốt sắp về Việt Nam

Các nhà sản xuất như Nokia, Asus hay Sony, HTC đều dành nhiều chú ý vào dòng phablet giá tầm trung với màn hình lớn, giá hấp dẫn khi tung ra nhiều model đáng chú ý như XL, Zenfone 5 và 6 hay Xperia T2 Ultra.

Dưới đây là những smartphone tầm trung màn hình lớn từ 5 inch trở lên sẽ được bán ở thị trường Việt Nam thời gian tới:

Asus Zenfone 5

Zenfone 5 gây chú ý khi có mức giá công bố chỉ 149 USD (hơn 3 triệu đồng) trong khi sở hữu màn hình rộng tới 5 inch với độ phân giải HD 1.280 x 720 pixel và dùng công nghệ IPS. Máy cũng được trang bị chip Intel lõi kép 2 GHz, RAM 1 GB. Camera cũng được chú trọng với độ phân giải 8 "chấm" và ống kính có khẩu độ f/2.0.

Asus Zenfone 6

Bên cạnh Zenfone 5, Asus cũng chuẩn bị đưa về Việt Nam mẫu phablet giá rẻ Zenfone 6 với màn hình rộng tới 6 inch. Tuy nhiên, độ phân giải giữ nguyên giống như ở Zenfone 5, HD 720p. Cũng có mức giá khá rẻ, 199 USD, nhưng Zenfone 6 vẫn sở hữu trang bị đáng giá như chip lõi kép Intel ATOM với RAM 1 GB hoặc 2 GB, hay camera độ phân giải lên tới 13 "chấm".

Nokia XL

XL là đối thủ của Zenfone 5 khi có mức giá chỉ 150 USD nhưng cũng sở hữu màn hình rộng tới 5 inch. Tuy nhiên, Nokia XL lại sở hữu cấu hình không bằng đối thủ tới từ Asus khi độ phân giải chỉ WVGA, camera chính ở mặt lưng dừng lại ở 5 megapixel cũng như việc chạy hệ điều hành đã được Nokia tùy biến và giới hạn khá nhiều. Lợi thế ở model này là thiết kế bắt mắt và có chất lượng phần cứng tốt.

Sony Xperia T2 Ultra

Xperia T2 Ultra là mẫu phablet tầm trung rút gọn từ Xperia Z Ultra khi có màn hình rộng tới 6 inch nhưng độ phân giải dừng lại ở chuẩn HD 1.280 x 720 pixel. Ngoài lợi thế về ngoại hình, T2 Ultra còn kế thừa một loạt công nghệ cao cấp của Sony như màn hình Triluminos hay công nghệ Mobile Bravia Engine 2. Bên cạnh đó, camera trên phablet 6 inch giá tốt của Sony còn sử dụng cảm biến Exmor RS với độ phân giải 13 megapixel, tốt hơn cả Z Ultra.

HTC Desire 816

HTC Desire 816 được xếp vào dòng phablet tầm trung khi sở hữu màn hình kích thước 5,5 inch và gây được nhiều ấn tượng với thiết kế mỏng, nhiều màu sắc bắt mắt. Màn hình của máy có độ phân giải HD 720p, bên trong là chip xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,6 GHz, độ hoạ Andreno 305, RAM 1,5 GB và bộ nhớ trong 8 GB có khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ.

HTC còn trang bị cho phablet tầm trung của mình camera chính độ phân giải 13 megapixel còn camera phụ là 5 megapixel nhằm tăng chất lượng ảnh chụp "tự sướng".

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast