Mách bạn những dịch vụ “độc” chỉ có trên MyTV

MyTV được biết tới không chỉ là dịch vụ truyền hình trả tiền có chất lượng tốt và chi phí hợp lý trên thị trường, mà hơn thế, luôn đi đầu trong việc cung cấp các tiện ích "có một không hai" tới cho khách hàng...

Dưới đây là những dịch vụ tiện ích cực "hot" mà người dùng không nên bỏ qua khi sử dụng dịch vụ truyền hình MyTV của nhà cung cấp - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT.


Tivi nhắn tin được cho... tivi?

Dịch vụ mới TV Message vừa được cung cấp tới người dùng cách đây ít lâu cho phép các thuê bao MyTV có thể nhắn tin trực tiếp cho nhau trên màn hình dịch vụ MyTV. Với dịch vụ mới này, lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng không chỉ thưởng thức các nội dung giải trí trên MyTV mà còn dễ dàng chia sẻ thông tin, liên lạc với bạn bè và người thân một cách nhanh chóng, thuận tiện.


Dịch vụ TV Message cũng là cầu nối tiện ích để MyTV thông báo những thông tin cần thiết nhằm giúp khách hàng nắm được các nội dung mới của nhà cung cấp như: các tin nhắn về lịch các chương trình trên hệ thống truyền hình MyTV; tin nhắn nhắc nhở thay đổi chương trình; tin nhắn thông báo về sản phẩm dịch vụ mới; tin nhắn thông báo nâng cấp các chương trình trong gói sản phẩm; tin nhắn thông báo việc nâng cấp, dịch vụ gián đoạn….


Dự kiến trong thời gian tới, TV Messages sẽ được MyTV nâng cấp các tính năng, tiện ích để các thuê bao của MyTV ngoài việc nhắn tin trao đối với nhau, khách hàng còn có thể gửi tặng các nội dung khác như hình ảnh đẹp, hay đoạn Clip thú vị. Tiếp đến là có thể nhắn tin, kết nối liên lạc với cả các phương tiện giao tiếp ngoài MyTV như điện thoại, Internet… Trong thời gian đầu triển khai, MyTV sẽ cung cấp miễn phí dịch vụ đến ngày 15/6/2013.

Dự kiến trong thời gian tới, TV Messages sẽ được MyTV nâng cấp các tính năng, tiện ích để các thuê bao của MyTV ngoài việc nhắn tin trao đối với nhau, khách hàng còn có thể gửi tặng các nội dung hấp dẫn cho nhau như một bức hình đẹp, hay đoạn Clip đầy thú vị. Tiếp đến là có thể nhắn tin, kết nối liên lạc với cả các phương tiện giao tiếp ngoài MyTV như điện thoại, Internet…

Xem đồng thời nhiều kênh cùng lúc

Tính năng PIP (cho phép khách hàng có thể theo dõi đồng thời 02 kênh truyền hình cùng một lúc), MOSAIC (cho phép khán giả có thể theo dõi đồng thời 16 kênh đang phát ở 16 cửa sổ nhỏ trên màn hình), và thay đổi giao diện một số dịch vụ trên hệ thống truyền hình MyTV.

Với tính năng PIP, trên màn hình tivi hiển thị một màn hình chính (toàn màn hình) và màn hình phụ (màn hình nhỏ tại một góc của màn hình chính). Màn hình chính hiển thị chương trình hiện tại của kênh truyền hình đang xem. Màn hình phụ hiển thị chương trình hiện tại của 1 trong các kênh truyền hình còn lại. Tính năng này hỗ trợ khách hàng khi xem một kênh truyền hình, có thể nắm bắt tiếp thông tin từ một kênh truyền hình khác qua màn hình phụ mà không bị gián đoạn chương trình đang xem.

Trong khi xem, nếu kênh nào hay và muốn xem thì khách hàng có thể lựa chọn và chuyển sang xem kênh hiển thị trên màn hình phụ hoặc có thể tắt tính năng PIP và tiếp tục xem kênh hiện tại. Hiện, trên hệ thống MyTV có 72 kênh truyền hình hỗ trợ tính năng PIP.

Khi chọn tính năng MOSAIC, khán giả có thể theo dõi đồng thời 16 kênh đang phát ở 16 cửa sổ nhỏ trên màn hình. Để sử dụng tính năng này, bấm kênh mosaic 1 hoặc mosaic 2 hoặc mosaic 3, màn hình tivi sẽ hiển thị ra 16 ô nhỏ tương ứng với các chương trình đang phát của 16 kênh truyền hình. Hiện tại trên hệ thống MyTV có 48 kênh truyền hình hỗ trợ tính năng MOSAIC và được chia làm 3 trang kênh: kênh mosaic1 bấm số 666, kênh mosaic 2 bấm số 888 và kênh mosaic 3 bấm số 999.

Trong khi đó, tính năng thay đổi giao diện cho phép khách hàng chủ động thay đổi giao diện dịch vụ MyTV trên màn hình tivi từ phiên bản hiện tại (EPG 2.0) sang phiên bản mới (EPG 3.0) và ngược lại. Giao diện EPG 3.0 tiếng Việt sử dụng công nghệ mới giúp cải thiện tốc độ tương tác và cho hình ảnh đẹp hơn, độ phân giải cao hơn và được thiết kế cho màn hình tỉ lệ 16:9 và chỉ dùng được với bộ giải mã HD phiên bản B700V2B của ZTE. Các thuê bao sử dụng bộ giải mã phiên bản khác vẫn sử dụng giao diện EPG 2.0 như hiện tại.


Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast