Mark Zuckerberg: Sẽ mất vài năm để "cứu chữa" Facebook

Không cuộc đại phẫu nào không đớn đau, sẽ mất vài năm để Facebook có thể giải quyết ổn thỏa các vấn đề đang gặp phải.

“Tôi ước mình có thể giải quyết tất cả vấn đề này chỉ trong ba hoặc sáu tháng. Thực tế sẽ cần tới khoảng thời gian rất dài để làm việc này”, Zuckerberg nói với tờ tin Vox trong cuộc phỏng vấn mới đây.

Cách đây một năm, Facebook đã bắt đầu chú tâm nhiều hơn về bảo mật. Tuy nhiên, có vẻ mọi thứ chưa đi đúng quỹ đạo.

“Sẽ mất khoảng ba năm để Facebook giải quyết các vấn đề bảo mật. Đã một năm trôi qua và hy vọng cuối năm nay, chúng tôi có thể làm sáng tỏ mọi khúc mắc đang gặp phải”, ông chủ Facebook cho biết.

Zuckerberg đang cố gắng chèo lái Facebook thoát khỏi cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất từ trước tới nay. Hãng này bị tố đã bán đứng người dùng sau khi để Cambridge Analytica, công ty tư vấn chính trị được thuê cho chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump, thu thập trái phép dữ liệu cá nhân hơn 50 triệu người dùng Facebook.

mark zuckerberg se mat vai nam de cuu chua facebook

Mark Zuckerberg đang cố đưa Facebook thoát khỏi cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất từ trước tới nay. Ảnh: VOX.

Kể từ khi bê bối trên nổ ra, cổ phiếu Facebook đã giảm 14%, tương đương với thiệt hại 100 tỷ USD. Zuckerberg bị yêu cầu ra điều trần Quốc hội Mỹ trong vài tuần tới.

Các nhà chính trị Anh quốc và Liên minh châu Âu (EU) cũng đồng thời yêu cầu Zuckerberg làm rõ chính sách bảo vệ thông tin riêng tư của 2 tỷ người dùng mạng xã hội này.

Trong một động thái mới nhất, tổng chưởng lý bang Missouri (Mỹ) ngày 2/4 đã phát động cuộc điều tra trên diện rộng nhắm vào Facebook. Cổ phiếu Facebook đã ngay lập tức giảm 1,4% trong phiên giao dịch đầu tuần này tại sàn chứng khoán New York.

Trong cuộc phỏng vấn với Vox, Zuckerberg đã bảo vệ mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo của Facebook. Ông chủ Facebook nói rằng mô hình này không xung đột với chính sách phục vụ người dùng.

Zuckerberg cho rằng xây dựng một dịch vụ kết nối mọi người khắp nơi cần phải được phổ biến tới tất cả mọi người, bởi không phải ai cũng có thể trả phí dịch vụ.

“Tôi không cho rằng điều đó có nghĩa chúng tôi không quan tâm tới mọi người. Thực tế hoàn toàn ngược lại”, Zuckerberg nói.

Kể cả trước bê bối Cambridge Analytica, Facebook đã hứng nhiều chỉ trích liên quan tới cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Đội ngũ làm về bảo mật và các hoạt động cộng đồng của Facebook hiện đã lên tới 14.000 người, Zuckerberg cho biết.

Năm nay sẽ là năm vô cùng bận rộn với Facebook vì có nhiều cuộc bầu cử lớn trên thế giới, chẳng hạn bầu cử giữa kỳ tại Mỹ, Ấn Độ, Brazil, Mexico và nhiều quốc gia khác.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Vox, Zuckerberg đã đáp trả chỉ trích gần đây của Tim Cook về mô hình kinh doanh. CEO Apple cho rằng hãng có mô hình kinh doanh tốt hơn nhờ bán sản phẩm thay vì bán người dùng cho nhà quảng cáo. Mark Zuckerberg cho rằng nhận xét của Cook là “hời hợt và không đúng sự thật”.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast