Mazda 3 Sedan xuất đầu lộ diện

Ít ngày trước, Mazda đã chính thức trình làng chiếc Mazda3 Hatch hoàn toàn mới, và đến hôm qua, những hình ảnh chính thức đầu tiên của chiếc Mazda3 Sedan cũng xuất hiện. Những hình ảnh này được chia sẻ trên trang Top Gear của Nga, và sau đó được Carscoop đăng tải.

Chiếc sedan mới nhất của Mazda thuộc thế hệ thứ ba của dòng xe này, sở hữu thiết kế đẹp hơn so với người anh em Mazda3 Hatch. Chiếc xe giống như một phiên bản thu nhỏ của Mazda6, với nhiều điểm tương đồng về thiết kế.

Không khó để nhận ra những đường nét thiết kế theo ngôn ngữ Kodo trên Mazda3 Sedan, với những đường cong liền mạch kéo dài từ phía trước ra sau xe. Tất nhiên Mazda3 Sedan có thiết kế thanh thoát hơn Mazda3 Hatch, nhưng cả 2 có rất nhiều điểm chung về thiết kế.

Cũng không ngạc nhiên khi nội thất của Mazda3 Sedan giống với bản năm cửa, tuy nhiên, chưa có hình ảnh hàng ghế sau của chiếc sedan này. Tuy nhiên, khoang hành lý của chiếc xe có thể sẽ lớn hơn nhờ việc đuôi xe đã được kéo dài thêm ra phía sau.

Không có thông tin về động cơ trên Mazda3 Sedan, nhưng nhiều khả năng chiếc xe sẽ chia sẻ động cơ xăng và diesel với Mazda3 Hatch, cùng với hộp số tự động sáu cấp.

Tại châu Âu, Mazda3 Sedan có thể được trang bị động cơ xăng 1.5 lít, với công suất tối đa 100 mã lực, một động cơ xăng 2.0 lít với công suất 120 mã lực, và một động cơ xăng 2.0 lít khác với công suất 165 mã lực. Ngoài ra còn có một động cơ turbo-diesel 2.2 lít, với công suất tối đa đạt 150 mã lực.

Tại Mỹ, Mazda3 sẽ đi kèm với hai lựa chọn động cơ xăng khác nhau. Đầu tiên là động cơ Skyactiv-G 2.0 lít, công suất tối đa 155 mã lực và momen xoắn cực đại 203 Nm. Thứ hai là động cơ Skyactiv-G 2,5 lít, công suất tối đa 184 mã lực và momen xoắn cực đại 250 Nm. Sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn Skyactiv-MT hoặc tự động Skyactiv-Drive 6 cấp.

Theo Carscoop, những chiếc Mazda3 Sedan thế hệ mới sẽ được bán ra ngay trong năm nay, tuy nhiên mốc thời gian cụ thể hiện chưa được nhắc tới.

Theo Autopro

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast