Mercedes-Benz S500 Plug-in Hybrid: Chỉ 4 lít/100 km

Mercedes-Benz S500 Hybrid sạc điện sẽ kết hợp môtơ điện, cụm pin 8,7 kWh với động cơ xăng 6 xi-lanh.

Mới đây, hãng Mercedes-Benz đã công bố sẽ mở rộng dòng xe hybrid của mình trong những năm tới. Đi đầu trong phong trào đó có lẽ chính là Mercedes-Benz S-Class Hybrid 2014.

Đứng trước xu hướng chuộng dòng xe thân thiện môi trường hiện nay, nhiều hãng xe gắn liền với xế thể thao tính năng cao như Porsche, McLaren và Ferrari cũng phải tham gia phân khúc hybrid. Do đó, chẳng có gì lạ khi Mercedes-Benz muốn tăng lực lượng xe hybrid của mình.

Trong một bài phát biểu gần đây, đại diện hãng Mercedes-Benz đã khẳng định hệ thống hybrid của họ rất dễ mở rộng. Nguyên nhân là do nhiều mẫu xe Mercedes-Benz có thể dùng chung hệ dẫn động hybrid cơ bản, chỉ khác nhau ở kích cỡ và mức công suất.
Mercedes-Benz S500 mới.
Mercedes-Benz S500 mới.
Theo hãng Mercedes-Benz, hệ thống hybrid của họ có thể phù hợp với cả những mẫu xe được trang bị động cơ xăng và diesel 4 xi-lanh. Những mẫu xe sử dụng động cơ xăng 6 xi-lanh cũng không phải là ngoại lệ.

Dự kiến, S500 Hybrid sạc điện sẽ dẫn đầu phong trào mở rộng dòng xe "xanh" của Mercedes-Benz khi có mặt trên thị trường vào năm tới. Một số tin đồn cho biết, Mercedes-Benz S500 Hybrid sạc điện chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu ở mức 4 lít/100 km theo tiêu chuẩn Mỹ.

Mercedes-Benz S500 Hybrid sạc điện sẽ kết hợp môtơ điện, cụm pin 8,7 kWh với động cơ xăng 6 xi-lanh. Về thông số, động cơ 6 xi-lanh trên Mercedes-Benz S500 Hybrid sạc điện gây ấn tượng với công suất tối đa 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 354 lb-ft.

Theo Autopro

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast