Microsoft bắt đầu cho dùng thử trình duyệt Project Spartan

Microsoft vừa phát hành trình duyệt Project Spartan dành cho người dùng Windows 10, trình duyệt thay thế cho IE sẽ bị khai tử trong tương lai.

Microsoft mới đây vừa bắt đầu cho phép người dùng thử nghiệm Project Spartan, trình duyệt mặc định trên Windows 10 để thay thế cho IE sẽ bị khai tử. Để có thể trải nghiệm Project Spartan, bạn phải cài đặt và sử dụng bản build Windows 10 mới nhất hiện nay, Windows 10 Technical Preview, Build 10049. Để có thể cài đặt và trải nghiệm Windows 10 Technical Preview, bạn cần đăng ký chương trình Windows Insider tại đây (Microsoft cho đăng ký miễn phí).

Microsoft bắt đầu cho dùng thử trình duyệt Project Spartan ảnh 1
Project Spartan cho phép bạn chụp lại cả trang web để tạo chú thích rồi chia sẻ với bạn bè qua email,mạng xã hội.

Lưu ý rằng do đây vẫn mới chỉ là bản thử nghiệm của Project Spartan, do đó nó vẫn còn tồn tại nhiều lỗi hoặc bị thiếu một số tính năng. Ngoài ra, trình duyệt này hiện cũng chỉ xuất hiện trên phiên bản Windows 10 dành cho PC, chưa có trên bản Windows 10 trên smartphone.

Project Spartan là trình duyệt web hoàn toàn mới được Microsoft phát triển nhằm thay thế cho IE - một trình duyệt vốn bị nhiều người dùng "ác cảm". Hãng phần mềm đã sử dụng một engine dựng trang khác cho trình duyệt mới của mình với mục tiêu cải thiện tốc độ và bổ sung các tính năng có ích cho người dùng. Với Project Spartan, bạn có thể đánh dấu trực tiếp trên trang web để tạo các chú thích rồi chia sẻ những chú thích này với bạn bè qua email, mạng xã hội. Bạn cũng có thể lưu chú thích vào OneNote, ứng dụng ghi chú do chính Microsoft phát triển.

Bản Build 10049 cũng đã tích hợp trợ lý ảo Cortana cho Project Spartan, tuy nhiên, bạn sẽ phải chọn cài đặt phiên bản Build 10049 dành cho người dùng tại Mỹ mới có thể sử dụng.

Cuối cùng, một điểm mới cũng đáng chú ý của Project Spartan là chế độ reading view giúp loại bỏ các thành phần thừa trên một trang web để người dùng có thể tập trung vào nội dung chính của bài viết. Tính năng Reading List cũng được Microsoft làm mới cho trình duyệt này giúp bạn lưu lại các bài viết mình ưa thích (nhưng chưa có thời gian tìm hiểu) để đọc lúc rảnh rỗi.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast