Microsoft buộc phải đổi tên Skydrive vì bị kiện

Dịch vụ điện toán đám mây quen thuộc của Microsoft vừa buộc phải tìm kiếm một tên mới thay vì Skydrive do những tranh chấp pháp lý.

Từ trước tới nay, Skydrive được người dùng hệ điều hành Windows sử dụng để tải lên và chia sẻ dữ liệu. Tuy nhiên, điều đáng nói là bản thân người khổng lồ phần mềm này lại không xem xét đủ kĩ khi “quên” mất là British Sky Broadcasting (BSB) cũng đã sở hữu thương hiệu Sky.

Với lý do này, mới đây, thẩm phán toà án tối cao Justin Asplin đã tuyên bố phần thắng thuộc về BSB. Bản thân cả hai phía cũng không đưa ra bất cứ phản đối nào. Về phía mình, Microsoft sẽ có một khoảng thời gian nhất định để “nghĩ” ra tên gọi mới cũng như thực hiện các quy trình chuyển đổi cần thiết nhằm tránh sự nhầm lẫn giữa Sky – một dịch vụ TV vệ tinh tại Anh – với dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft.

“Chúng tôi rất hài lòng khi đã dàn xếp ổn thoả vấn đề sau khi Microsoft đồng ý với phán quyết của toà về những vi phạm thương hiệu liên quan tới dịch vụ Skydrive của họ” – đại diện của BSB cho biết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ thương hiệu Sky của mình và sẽ có những động thái phù hợp để xử lý các công ty cố tình lợi dụng thương hiệu này mà không có sự cho phép”.

Một số nguồn tin cho biết, hai phía cũng có những thoả thuận riêng về tài chính và các điều khoản. Tuy nhiên mọi vấn đề cụ thể đều được giữ bí mật. Microsoft cho biết: “Chúng tôi đã có giải pháp cho vụ tranh chấp tên gọi này và sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ tuyệt vời của mình cho hàng trăm triệu khách hàng, đem lại phương thức tuyệt vời để bạn luôn mang theo được những tập tin cá nhân bên mình”.

Trước tình hình này, một số ý kiến góp ý hài hước cũng cho rằng Microsoft có thể xem xét vài tên gọi mới như Cloud Dump (thùng rác đám mây), Microcloud, Microdump hay “lịch sự” nhất là Microsoft Live Cloud.

Theo VnMedia.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast