Microsoft khẳng định không miễn phí Windows 10 cho người dùng Windows "lậu"

Tuy nhiên, hãng phần mềm cho biết sẽ phối hợp với các đối tác để tung ra các chương trình "hấp dẫn" nhằm khuyến khích người dùng Windows lậu nâng cấp lên Windows 10 bản quyền.

Microsoft mới đây vừa đưa ra công bố về một số chính sách liên quan tới bản quyền đối với hệ điều hành Windows 10 ra mắt vào cuối năm nay. Không như phát biểu trước đó của một lãnh đạo công ty, công bố mới đây của Microsoft khẳng định hãng sẽ không cho nâng cấp lên Windows 10 miễn phí đối với người dùng Windows "lậu".

Thay vào đó, nếu bạn sử dụng Windows 10 không bản quyền, trên màn hình desktop của máy tính sẽ bị đóng watermark để cảnh báo. Nhìn chung, cách đóng dấu này cũng sẽ giống với dòng thông báo "Window không bản quyền" hiện nay mà Microsoft áp dụng trên Windows 7.

Tuy nhiên, hãng phần mềm cho biết sẽ phối hợp với các đối tác (nhà sản xuất máy tính) để tung ra các chương trình hấp dẫn, đủ để người dùng Windows "lậu" tự nguyện nâng cấp lên Windows có bản quyền.

"Sử dụng Windows lậu sẽ khiến bạn phải đối mặt với malware, lừa đảo, để lộ thông tin cá nhân. Máy tính của bạn cũng có nguy cơ giảm hiệu năng hoặc gặp sự cố. Những phiên bản Windows này cũng sẽ không được Microsoft hỗ trợ" - hãng phần mềm công bố trên blog.

Microsoft trước đây có một phát biểu gây hiểu nhầm rằng sẽ cho nâng cấp miễn phí lên Windows 10 ngay cả khi người dùng sử dụng Windows "lậu" - một tình trạng rất phổ biến tại Trung Quốc và các nước đang phát triển. Tuy nhiên, với công bố mới đây, hãng đã khẳng định điều đó sẽ không xảy ra. Thay vào đó, rất có thể hãng sẽ giảm giá Windows bản quyền tại Trung Quốc và các nước châu Á, trong khi vẫn giữ nguyên mức phí ở các khu vực khác trên thế giới.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast