Mini Cooper thế hệ mới chính thức trình làng

Cùng với diện mạo mới, chiếc MINI Cooper thế hệ thứ ba còn dài hơn, rộng hơn, cao hơn so với người tiền nhiệm của nó.

MINI vừa mới chính thức trình làng chiếc Cooper thế hệ thứ ba. Mặc dù vẫn là một chiếc “MINI”, nhưng chiếc Cooper thế hệ mới dài hơn người tiền nhiệm 98 mm, rộng hơn 44 mm và cao hơn 7 mm, chiều dài cơ sở của chiếc xe cũng được kéo dài 42 mm, lên 2.495 mm. Ngoài ra, chiều rộng trục trước và trục sau của chiếc xe này cũng tăng 42 mm và 34 mm. Kích thước tổng thể mới của MINI Cooper thế hệ thứ ba là: dài 3.821 mm, rộng 1.727 mm và cao 1.414 mm. So với người tiền nhiệm, chiếc MINI Cooper mới không chỉ có nội thất rộng hơn mà còn có khoang hành lý lớn hơn, với dung tích 211 lít.

MINI cho biết, chiếc Cooper thế hệ mới là “hoàn toàn mới từ trong ra ngoài”, tuy nhiên thiết kế của chiếc xe không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản hiện tại, chiếc xe có một vài điểm giống với chiếc Rocketman Concept. Sẽ có ba phiên bản động cơ được trang bị cho MINI Cooper thế hệ mới, những phiên bản này đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6 và đều được trang bị công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Start/Stop.

Phiên bản tiêu chẩn trang bị động cơ 1.5 lít – ba xi-lanh, công suất tối đa 136 mã lực, momen xoắn cực đại 219 Nm, và có thể tăng lên 229 Nm với chế độ Overboost. Chiếc Cooper phiên bản tiêu chuẩn cần 4,4 lít xăng để đi được 100 km và lượng khí thải tương ứng là 105 g/km.

Tiếp theo là động cơ diesel 1.5 lít trên chiếc MINI Cooper D, với công suất tối đa 116 mã lực, momen xoắn cực đại 269 Nm, chiếc xe chỉ cần 3,5 lít dầu để đi được 100 km và lượng khí thải tương ứng là 92 g/km.

Cao cấp nhất là chiếc MINI Cooper S, với động cơ 2.0 lít – bốn xi-lanh, chiếc xe này có công suất tối đa 192 mã lực, momen xoắn cực đại 279 Nm, và có thể tăng lên 299 Nm với chế độ Overboost. Chiếc MINI Cooper S cần 5,6 lít xăng để đi được 100 km, lượng khí thải tương ứng là 133 g/km.

Cả ba phiên bản MINI Cooper trên đều sử dụng hệ truyền động bánh trước và hộp số tay sáu cấp tiêu chuẩn, bên cạnh đó là tùy chọn hộp số tự động sáu cấp. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tùy chọn hộp số thể thao với thời gian sang số nhanh hơn và các cần gạt số dưới vô-lăng.

MINI sẽ bổ sung thêm các phiên bản động cơ mới cho dòng xe này vào năm tới, với sự ra đời của phiên bản Cooper One, Cooper One D, cũng như phiên bản động cơ diesel mạnh mẽ hơn trên chiếc Cooper SD, và phiên bản động cơ xăng mạnh mẽ nhất trên chiếc John Cooper Works.

Chiếc MINI Cooper mới có sẵn hệ thống kiểm soát biến thiên giảm xóc, với hai chế độ: Comfort và Sport. Chiếc MINI Cooper và Cooper D được trang bị kèm bộ la-zăng 15 inch, trong khi chiếc Cooper S được trang bị kèm bộ la-zăng 16 inch. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tùy chọn thêm các bộ la-zăng khác với đường kính lên tới 18 inch.

Chiếc MINI Cooper thế hệ thứ ba được phát triển trên nền tảng khung gầm BMW UKL1, và là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống đèn hậu LED đầy đủ.

Bên trong cabin của MINI Cooper còn được trang bị màn hình có kích thước 8,8 inch, với hai chế độ điều khiển tương tự như hệ thống iDrive của BMW.

Mức giá của MINI Cooper tại Anh quốc là từ 15.300 Bảng cho phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Cooper D có giá từ 16.450 Bảng và chiếc Cooper S có giá từ 18.650 Bảng. Những chiếc MINI Cooper thế hệ mới dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm 2014.

MINI Cooper thế hệ mới sẽ chính thức được ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2013 và Tokyo Motor Show 2013, diễn ra trong tuần này.

Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast