Motorola chính thức về Lenovo, cha đẻ Android rời Google

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Google cũng chia tay Motorola Mobility để nhận về 2,9 tỷ USD. Trong khi đó, Andy Rubin cũng quyết định rời Google.

Motorola chính thức về Lenovo, cha đẻ Android rời Google ảnh 1

Đầu năm nay, Google tuyên bố bán lại bộ phận Motorola (mà họ từng mua giá 12 tỷ USD) cho hãng Trung Quốc Lenovo với giá chỉ còn 2,91 tỷ USD. 3.500 nhân viên của Motorola trên toàn cầu hiện thuộc quyền quản lý của Lenovo.

"Đây là một bước đi lịch sử của Lenovo và Motorola. Kết hợp với nhau, chúng tôi đã sẵn sàng để cạnh tranh, phát triển và giành chiến thắng trên thị trường smartphone toàn cầu", Yang Yuanqing, CEO Lenovo, nhấn mạnh. "Với mục tiêu chiếm giữ vị trí thứ ba và thách thức hai vị trí đầu (Apple và Samsung) trong phân khúc điện thoại thông minh, chúng tôi sẽ mang đến cho thị trường những thứ mà họ cần, đó là thêm những lựa chọn mới, thêm sự cạnh tranh và thêm những sản phẩm cải tiến".

Tuy nhiên, để đạt được vị trí thứ ba này, Lenovo sẽ phải đối phó với "đồng hương" đáng gờm là Xiaomi. Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường iSuppli HIS, Xiaomi đã bán được 19 triệu smartphone trong quý III/2014, giúp công ty vươn lên chiếm vị trí thứ ba, vượt qua Huawei, Lenovo và LG.

Motorola chính thức về Lenovo, cha đẻ Android rời Google ảnh 2

Andy Rubin.

Cũng liên quan đến Google, tuần này hãng dịch vụ Internet Mỹ đã chia tay Andy Rubin, nhà đồng sáng lập dự án Android. Theo báo Wall Street Journal, Rubin muốn tự xây dựng một công ty riêng về phần cứng.

Larry Page, CEO Google, cảm ơn những đóng góp của Rubin trong công việc và chúc ông sẽ thành công với lựa chọn mới. "Với Android, Rubin đã góp phần tạo ra một sản phẩm dành cho cả tỷ người dùng. Xin cảm ơn vì điều đó", Page nói.

Rubin gia nhập Google sau khi hãng này mua lại dự án Android năm 2005, trước cả khi iPhone trình làng. Hiện Android là hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới với hơn 70% thị phần toàn cầu. "Android" là tên thân mật mọi người dành cho Andy vì niềm đam mê nghiên cứu robot của ông.

Theo Châu An/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast