Mũ bảo hiểm thông minh Skully giúp giảm tai nạn giao thông

Ngoài smartphone, smartwatch, nay chúng ta còn có cả smart helmet nhằm giảm thiểu rủi ro về tai nạn giao thông.

Tai nạn giao thông có thể nói đang trở thành một vấn nạn nhức nhối của toàn xã hội, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Hầu hết các vụ tai nạn thường xảy ra khi người điều khiển phương tiện không nắm được tình hình giao thông xunh quanh mình và mất kiểm soát tay lái. Để có thể khắc phục được vấn đề này và giảm thiểu tỉ lệ tai nạn giao thông xảy ra, công ty Skully đã cho ra đời chiếc mũ bảo hiểm thông minh với tên gọi Skully AR-1.

Mũ bảo hiểm thông minh Skully giúp giảm tai nạn giao thông ảnh 1

Chiếc mũ này được ra đời sau sự ám ảnh về những vụ tai nạn mà vị CEO của công ty này đã trải qua nhiều lần trước đó. Anh vẫn thường mong muốn có cho mình chiếc mũ bảo hiểm với hệ thống màn hình và GPS được trang bị cùng với mũ để anh có thể nắm bắt được tình hình giao thông tốt hơn, và cuối cùng, anh đã quyết tâm phát triển nó.

Chiếc AR-1 sử dụng một hệ thống các cảm biến, vi xử lý và camera để đưa thông tin lên hiển thị lên mặt kính của mũ, bao gồm cả hệ thống chỉ đường cùng cảnh báo tình trạng giao thông trong phạm vi 10 feet. Hơn nữa, mũ còn được trang bị một camera phía sau và một góc nhỏ phía dưới màn hình để lái xe có thể quan sát được tình trạng giao thông phía sau mình tương tự như kính chiếu hậu trên ô tô. Chỉ có điều, hệ thống camera này cho ra hình ảnh dạng panorama có góc nhìn rộng hơn, giúp lái xe có thể quan sát bao quát hơn giúp cho việc chuyển làn đường được tiến hành dễ dàng khi cần thiết.

Ngoài ra, chiếc mũ này còn có thể kết nối với smartphone qua Bluetooth và có thời lượng pin lên đến 9 tiếng đồng hồ, tương đương với thời gian trung bình người lái xe thường điều khiển phương tiện chạy liên tục. Được giới thiệu từ cuối năm 2013, AR-1 đã thu hút được hơn 100.000 ứng dụng thử nghiệm phát triển riêng cho nền tảng hệ thống của chiếc mũ này.

Skully AR-1 hiện đang được bán ra với giá $1399 trên trang Indiegogo dành cho các đơn đặt hàng trước đó. Khi chính thức thương mại hóa, chiếc "Smart helmet" này có thể sẽ có giá $1499.

Theo Tri Thức Trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast