MV Agusta Rivale 800 độc nhất vô nhị

MV Agusta Rivale 800 phiên bản đặc biệt được ra đời để tri ân ông Claudio Castiglioni, một trong những nhân vật được kính trọng nhất của làng môtô Ý.

Tecnoart Sersan là một hãng độ môtô nổi tiếng với khả năng biến những mẫu xe đẹp mã thành các tác phẩm nghệ thuật hai bánh thực thụ. Bí quyết của hãng Technoart Sersan chính là cách sử dụng màu sắc cũng như họa tiết trang trí độc đáo.

Tác phẩm mới nhất của Technoart Sersan chính là MV Agusta Rivale 800 độ. Hãng Technoart Sersan đã biến MV Agusta Rivale 800 thành một mẫu xe đặc biệt, có một không hai để tri ân ông Claudio Castiglioni.

Như đã biết, ông Castiglioni là cha của Giovanni, chủ nhân hãng môtô MV Agusta nổi tiếng đến từ Ý. Ông Castiglioni là một trong những nhân vật được kính trọng nhất của làng công nghiệp sản xuất môtô nước Ý. Chính ông đã có công lớn trong việc hồi sinh hai nhãn hiệu Ducati và MV Agusta.

Khi còn giữ chức vụ giám đốc hãng Cagiva, ông Castiglioni đã mua một số nhãn hiệu môtô đang gặp khó khăn như Ducati, Husqvarna và Moto Morini. Ông Castiglioni đã góp phần biến Cagiva trở thành hãng sản xuất môtô lớn thứ 5 thế giới vào thời điểm đó.

Ngoài ra, ông Castiglioni còn được biết đến với vai trò phát triển một số mẫu môtô thể thao biểu tượng của nước Ý như Ducati 916 và MV Agusta F4 cùng với nhà thiết kế quá cố Massimo Tamburini. Rất nhiều mẫu môtô của Ducati, Cagiva và MV Agusta đã được sản xuất dưới sự giám sát của ông Castiglioni.

Trong năm 2011, ông Castiglioni đã qua đời tại Varese, Ý ở tuổi 64. Tuy nhiên, phong cách của ông vẫn ảnh hưởng đến hãng MV Agusta và một số nhãn hiệu có liên quan trong quá khứ.

Để tri ân ông Castiglioni, hãng Tecnoart Sersan đã phối hợp với nhãn hiệu MV Agusta để giới thiệu Rivale 800 phiên bản đặc biệt. Xe đi kèm chữ ký của ông Castiglioni trên dàn ốp và giữa tay lái bằng nhôm. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị tem độc đáo trên bình nhiên liệu, giữa nắp bình xăng và chìa khóa.

Theo Tecnoart Sersan, cấu trúc kỹ thuật của MV Agusta Rivale 800 độc nhất vô nhị không có gì thay đổi. Xe vẫn sử dụng động cơ 3 xi-lanh, dung tích 800cc, sản sinh công suất tối đa 125 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 84 Nm tại 8.600 vòng/phút. Tốc độ tua tối đa của động cơ được giới hạn điện tử ở mức 13.000 vòng/phút.

Thêm vào đó, MV Agusta Rivale 800 đặc biệt còn được trang bị hệ thống bướm ga điện tử và 4 chế độ lái khác nhau. Trong đó, chế độ thứ 4 cho phép người lái tự chọn các thông số như phản ứng động cơ, giới hạn vòng tua máy và độ nhạy phanh.

Lực hãm của xe bắt nguồn từ hệ thống phanh Brembo như môtô đua. Tiếp đến là phuộc trước Marzocchi và giảm xóc sau Sachs. Với trọng lượng 178 kg, MV Agusta Rivale 800 có thể đạt vận tốc tối đa 245 km/h.

Theo Tri Thức Trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast