MV Agusta Turismo Veloce 800 hàng độc đầu tiên tại Châu Á về Việt Nam

Chỉ 150 chiếc MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso Edition được sàn xuất trên toàn thế giới, trong đó, chiếc cập bến tại Việt Nam mang số thứ tự 51/150 và cũng là chiếc đầu tiên xuất hiện tại thị trường châu Á.

MV Agusta Turismo Veloce 800 hàng độc đầu tiên tại Châu Á về Việt Nam ảnh 1
MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso đầu tiên tại thị trường Châu Á.

Chiều ngày 25/8, một cửa hàng chuyên nhập khẩu xe phân khối lớn tại quận 5 cho trưng bày chiếc MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso Edition đầu tiên tại Việt Nam. Theo ông chủ cửa hàng Đức Motor, chiếc xe được nhập về nước thuộc phiên bản giới hạn với chỉ 150 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Đây cũng là chiếc MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso Edition đầu tiên xuất hiện tại thị trường Châu Á. Về Việt Nam xe có số thứ tự 51/150 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới và mức giá được chào bán rơi vào khoảng 800 triệu Đồng.

Ra mắt lần đầu tiên tại triễn lãm ECIMA 2013, Turismo Veloce 800 gây nhiều chú ý bởi thiết kế đẹp mắt cùng động cơ mạnh mẽ. Sản phẩm mới của MV Agusta với đầu xe mang dáng dấp của siêu phẩm F4 nhưng được thiết kế lại thể thao và năng động hơn với cụm đèn pha Full LED. Bên cạnh đó, Veloce 800 cũng được trang bị thêm thùng đồ 2 bên hông tương tự như những chiếc Touring.

Turismo Veloce 800 được trang bị động cơ 3 xi-lanh, dung tích 798 phân khối, sản sinh công suất cực đại 110 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 59 Nm tại 8.500 vòng/phút. Hộp số 6 tốc độ, đi kèm là hệ thống kiểm soát tích hợp MVICS ( Motor & Vehicle Integrated Control System) được xem như mấu chốt trong dự án phát triển khối động cơ 3 xi-lanh của MV Agusta nhưng được cải tiến hơn so với trước.

MV Agusta Turismo Veloce 800 hàng độc đầu tiên tại Châu Á về Việt Nam ảnh 2
Chỉ có 150 chiếc Turismo Veloce 800 Lusso Edition được sản xuất trên toàn thế giới. Xe xuất hiện tại Việt Nam mang số thứ tự 51.

MVICS 2.0 cung cấp cho người lái 3 chế độ mặc định gồm: Turismo công suất cực đại được giới hạn mức 90 mã lực, trong điều khiện thiết lập chế độ Rain-trời mưa công suất cực đại sẽ được kìm hãm ở mức 80 mã lực, sang đến chế độ Sport-thể thao xe có công suất cực đại 110 mã lực. Tất nhiên hãng xe đến từ Ý không quên dành chế độ đặc biệt Custom cho người điều khiển, với thiết lập này người cầm lái sẽ tự quyết định mọi thông số nhằm mang đến sức mạnh mình mong muốn nhất.

Turismo Veloce 800 có 2 phiên bản, bao gồm tiêu chuẩn standard và Lusso cao cấp hơn. Cả 2 đều được trang bị công nghệ sang số nhanh quickshifter, tám cấp độ kiểm soát độ bám đường, ba (cộng với một) bản đồ điện, ba cấp độ của phản ứng tay ga, kiểm soát hành trình. Màn hình TFT 5 inch với nhiều tính năng như cài đặt các chế độ lái, hay hiển thị tốc độ và vòng tua động cơ, xe cũng được trang bị kết nối bluetooth với thiết bị di động và trên mũ bảo hiểm.

Ngoài ra, phiên bản Lusso còn được thửa nhiều đồ chơi như thiết bị GPS của Garmin Zumo 390, cặp phuộc trước của Sachs có thể điều chỉnh điện tử thông qua hệ thống MV Agusta Chassis Stability Control. Trong đó sử dụng 2 ECU, một để kiểm soát điều chỉnh phuộc, cái còn lại để thu thập thông tin từ các cảm biến đo góc nghiêng của xe và hệ thống ABS.

Turismo Veloce 800 2014 tiêu chuẩn có trọng lượng khô là 194 kg, phiên bản Lusso là 207 kg. Bình xăng của xe có dung tích 20 lít. Xe được trang bị hệ thống ABS có tên gọi Bosch 9 Plus, cặp đĩa phanh trước có đường kính 320 mm, 4 pít-tông đi kèm là phuộc Marzocchi đường kính 43 mm. Phía sau là phanh đĩa đơn có đường kính 220 mm, 2 pít-tông đi kèm là phuộc Sachs dành cho phiên bản cao cấp Lusso.

Một số hình ảnh chi tiết MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso Edition tại Việt Nam:

MV Agusta Turismo Veloce 800 hàng độc đầu tiên tại Châu Á về Việt Nam ảnh 4
MV Agusta Turismo Veloce 800 hàng độc đầu tiên tại Châu Á về Việt Nam ảnh 5
MV Agusta Turismo Veloce 800 hàng độc đầu tiên tại Châu Á về Việt Nam ảnh 6
MV Agusta Turismo Veloce 800 hàng độc đầu tiên tại Châu Á về Việt Nam ảnh 7
MV Agusta Turismo Veloce 800 hàng độc đầu tiên tại Châu Á về Việt Nam ảnh 8
MV Agusta Turismo Veloce 800 hàng độc đầu tiên tại Châu Á về Việt Nam ảnh 9
Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast