Nâng cao nghiệp vụ quản lý truyền thanh cơ sở

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/11, thị xã Kỳ Anh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh tổ chức đợt tập huấn nghiệp vụ quản lý trạm truyền thanh cơ sở cho lãnh đạo các xã, phường và cán bộ phụ trách trạm truyền thanh cơ sở trên toàn thị xã.

nang cao nghiep vu quan ly truyen thanh co so

Xác định được tầm quan trọng của công tác thông tin tuyên truyền tại cơ sở trong đó có vai trò thiết yếu của hệ thống các đài truyền thanh cơ sở, thời gian qua, UBND TX. Kỳ Anh rất quan tâm xây dựng và phát triển hệ thống truyền thanh cơ sở một cách đồng bộ nhằm tuyên truyền kịp thời các quy định của Nhà nước đến với người dân.

Tuy nhiên, do trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ quản lý các đài truyền thanh cơ sở còn nhiều hạn chế nên việc khai thác, vận hành thiết bị, các phàn mềm và quản lý trạm nói chung còn gặp nhiều khó khăn.

Tại buổi tập huấn, lãnh đạo các xã, phường và cán bộ phụ trách trạm truyền thanh cơ sở đã được các cán bộ thông tin - truyền thông giới thiệu một cách chi tiết, cụ thể các chức năng của phầm mềm quản lý truyền thanh như: nhật ký truyền thanh, cơ sở vật chất truyền thanh, nhân lực, linh phí, các văn bản ban hành, tra cứu, xây dựng thống kê, cáo báo và một số chức năng phụ khác.

Lớp tập huấn giúp cán bộ truyền thanh cơ sở có thể xây dựng được chương trình phát thanh tương đối hoàn thiện, xử lý sự cố thông thường hệ thống máy phát thanh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin và truyền thông, đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác thông tin phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các địa phương và nhu cầu thông tin của nhân dân trên địa bàn thị xã.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast