Nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới đi vào hoạt động

Nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới với 300 ngàn tấm pin mặt trời trải rộng trên một diện tích gần 13 kilomet vuông tại California chính thức đi vào hoạt động.

Một góc nhà máy điện mặt trời Ivanpah tại California, nước Mỹ
Một góc nhà máy điện mặt trời Ivanpah tại California, nước Mỹ

Bắt đầu từ hôm qua, 13/2, nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới tại Mỹ đã chính thức cung cấp điện cho các khách hàng là những người dân tại California.

Nhà máy điện mặt trời có tên Ivanpah với sự đầu tư của hai công ty năng lượng NRG và BrighSource cùng với gã khổng lồ tìm kiếm Google có thể cung cấp 392 MW ở công suất tối đa.

Theo công ty NRG Energy, công suất này đủ để cung cấp cho 140 ngàn hộ dân ở California với năng lượng sạch, giảm được 400 ngàn tấn khí carbon dioxide mỗi năm, tương đương lượng khí thải của 72 ngàn chiếc xe hơi mỗi năm.

Nhà máy Ivanpah bao gồm hơn 300 ngàn tấm pin năng lượng mặt trời được trải rộng trên một diện tích gần 13 kilomet vuông tại sa mạc Mojave của California.

Các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ được điều khiển bằng phần mềm để tập trung ánh nắng mặt trời đun nóng nước đặt trên đỉnh ở 3 tháp điện cao 137 met. Hơi nước tạo ra trong những bồn chứa này sẽ đẩy các tua-bin để sản xuất năng lượng.

Google đã đầu tư 168 triệu đô la Mỹ vào dự án nhà máy điện mặt trời Ivanpah. Việc đầu tư vào các dự án năng lượng xanh không phải là chuyện mới với Google.

Gã khổng lồ tìm kiếm đã đầu tư vào nhiều dự án điện mặt trời và điện gió khẳng định rằng, 34% hoạt động kinh doanh của hãng đang tập trung vào các nguồn năng lượng tái tạo.

Tuy nhiên, trong khi các công ty đầu tư không ngớt lời ca ngợi nguồn năng lượng sạch trong dự án nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới này thì bản thân nó lại đang là nguyên nhân gây ra những vấn đề môi trường khác.

Khảo sát cho thấy rằng, nhiều loài chim khi bay ngang xung quanh khu vực bể chứa nước của tháp điện, nơi nhiệt độ có thể lên tới 260 độ C có thể bị chết hoặc trụi hết lông, theo thông tin từ báo The Wall Street Journal.

Nguồn: Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast