Nhà phát triển tiết lộ cấu hình Google Glass

Thông tin do Jay Lee, một nhà phát triển vừa mua được Google Glass phiên bản Explorer Edition, đưa ra cho thấy thiết bị này có cấu hình giống một mẫu smartphone tầm trung.

Cụ thể, Google Glass được trang bị bộ xử lý TI OMAP 4430 lõi kép, RAM 1 GB và chạy tren hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Jay Lee cho biết tốc độ của mẫu chip dùng trên Google Glass vẫn chưa được đo cụ thể. Trong khi đó, bộ nhớ RAM khả dụng của thiết bị là 682 MB.

Google Glass phiên bản Explorer Edition có cấu hình giống smartphone tầm trung. Ảnh: Forbes.

Google Glass phiên bản Explorer Edition có cấu hình giống smartphone tầm trung. Ảnh: Forbes.

Theo Phone Arena, mặc dù Google khẳng định cặp kính thông minh của mình sử dụng những phần cứng mới nhất hiện nay nhưng cấu hình của sản phẩm chỉ thuộc loại tầm trung khi so sánh với các smartphone khác. Galaxy Nexus, vốn được giới thiệu từ năm 2011, đã sử dụng chip TI OMAP 4460 được cho là cao cấp hơn model OMAP 4430 dùng trên Google Glass.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết Google Glass sử dụng bộ nhớ trong 16 GB cùng camera 5 "chấm". Ống kính dùng trên thiết bị này có thể giống hệt với sản phẩm được tích hợp trên Galaxy Nexus.

Phiên bản Google Glass được tung ra cho các nhà phát triển vẫn chưa hoàn chỉnh. Do đó, cấu hình của sản phẩm dành cho người tiêu dùng có thể thay đổi trong tương lai. Theo dự đoán, Google có thể công bố cấu hình chính thức của thiết bị tại sự kiện I/O diễn ra vào từ 15/5 đến 17/5 sắp tới.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast