Những “bom tấn” Android sắp đổ bộ thị trường

Thị trường Android cuối năm hứa hẹn rất nhiều "bom tấn" mới được phát hành. Dưới đây là những sản phẩm điển hình nhất sắp đổ bộ thị trường.

LG G2 - thiết kế lạ

Mới đây đã rò rỉ hình ảnh được cho là của smartphone LG G2 - phiên bản kế thừa của LG Optimus G. Sản phẩm có thiết kế khá lạ, mặt trước của máy không có nút bấm vật lý nào, hai phím tăng giảm âm lượng của máy được đặt ở phía sau lưng, ngay sát cụm cảm biến camera.

Mặt sau hé lộ thiết kế phím tăng giảm âm lượng khá lạ của smartphone LG G2.


Mặt sau hé lộ thiết kế phím tăng giảm âm lượng khá lạ của smartphone LG G2.

Giới thạo tin cho rằng, Qualcomm và LG đã sẵn sàng đặt bộ xử lý “bom tấn” dành cho G2. Đó là bộ xử lý Snapdragon 800 mạnh nhất. Ngoài ra, máy còn trang bị bộ nhớ RAM 2G, tích hợp camera 13MP và hoạt động trên hệ điều hành Android. Sản phẩm dự kiến sẽ phát hành vào ngày 7/8 tới.

Samsung Galaxy Note 3

Một trong những smartphone lớn nhất của Samsung – Galaxy Note 3 được dự đoán sắp đổ bộ thị trường. Tuy nhiên, những tin đồn về kích cỡ của thiết bị này vẫn còn trái ngược nhau. Một số cho rằng, Note 3 trang bị màn hình cảm ứng cỡ 5,7-inch, nhưng cũng có thể sản phẩm có màn hình cỡ 5,99-inch.

Samsung Galaxy Note 3.

Samsung Galaxy Note 3.

Các tin đồn cho rằng, máy sẽ trang bị màn hình Full HD Super AMOLED, mang sức mạnh bộ xử lý Snapdragon 800, đồ họa Adreno 330 và bộ nhớ RAM 2GB. Galaxy Note 3 được dự kiến công bố vào tháng 9 tới tại triển lãm IFA 2013 diễn ra ở Berlin (Đức).

Nexus 7 thế hệ mới

Nexus 7 thế hệ tiếp theo sẽ do Asus chế tạo sử dụng màn hình FullHD. Máy sẽ mang sức mạnh bộ xử lý Snapdragon 600, 2GB bộ nhớ RAM, tích hợp camera 5MP ở mặt sau, camera 1,2MP ở mặt trước và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean.

Nexus 7 thế hệ tiếp theo được sự kiến bán ra vào cuối tháng 7 với giá rẻ tương tự như phiên bản Nexus 7 hiện nay.

Sony Honami - Phiên bản kế cận của siêu phẩm Xperia Z

Honami sẽ là smartphone đáng kinh ngạc của nhà sản xuất thiết bị điện tử Nhật Bản - Sony. Máy sẽ trang bị bộ cảm biến cỡ lớn 1/1.6 inch với độ phân giải ấn tượng lên tới 20MP, có khả năng quay video độ phân giải 4K (siêu nét, gấp 4 lần so với độ phân giải của màn hình fullHD hiện nay).

Máy ảnh trên điện thoại Xperia Honami có thể vay mượn công nghệ xử lý hình ảnh nổi tiếng - BIONZ mà Sony trang bị cho dòng máy ảnh DSLR Alpha. Hơn nữa, máy còn mang sức mạnh bộ xử lý Snapdragon 800, bộ nhớ RAM 2GB, màn hình fullHD và vẫn duy trì khả năng chống thấm nước như siêu phẩm Xperia Z.

Hình ảnh được cho là của điện thoại Sony Honami.


Hình ảnh được cho là của điện thoại Sony Honami.

Honami không phải là thiết bị “bom tấn” duy nhất được Sony phát hành ra thị trường. Gần đây, Sony đã công bố siêu phẩm Xperia Z Ultra và sẽ sớm tung ra thị trường. Sản phẩm này sẽ là đối thủ cạnh tranh với Galaxy Note 3 của Samsung.

Android 5.0 Key Lime Pie

Về mặt kỹ thuật Android 4.3 Jelly Bean vẫn chưa được công bố nhưng nhiều người kỳ vọng rất nhiều vào Android 5.0 Key Lime Pie. Android 5.0 Key Lime Pie được dự kiến phát hành vào mùa thu năm nay. Đây sẽ là phiên bản cập nhật lớn nhất của nền tảng Android trong 2 năm qua kể từ khi Android 4.0 Ice Cream Sandwich tiết lộ vào năm 2011.

Phiên bản này sẽ được làm mới về thiết kế và giao diện người dùng. Một số tin đồn khẳng định rằng, Key Lime Pie sẽ tương thích với các thiết bị cấp thấp, có nghĩa là có thể giúp chống phân mảnh Android.

Nexus 5

Hiện có rất ít thông tin về Nexus 5. Trên thực tế vẫn chưa biết công ty nào sẽ sản xuất thiết bị này. Giới thạo tin cho rằng, sản phẩm sẽ do LG chế tạo nhưng cũng không loại trừ Google chuyển hướng sang HTC hoặc Sony.

Theo đồn thổi, Nexus 5 tối thiểu nhất cũng trang bị màn hình FullHD và chipset Snapdragon 800 và sẽ đổ bộ thị trường vào mùa thu tới cùng với phiên bản Android 5.0 mới nhất.

Các thiết bị khác

Kính mắt thông minh Google Glass có thể phát hành vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới. HTC cũng được đồn thổi mang tới đối thủ cạnh trang với Galaxy Note – HTC T6 và cũng ra mắt phiên bản HTC one cỡ nhỏ.

HTC Mini là phiên bản kế tiếp của HTC one.


HTC Mini là phiên bản kế tiếp của HTC one.

Tuy nhiên, mọi người cũng đừng quên chiếc MotoX – đây sẽ smartphone đầu tiên được tung ra thị trường sau khi Google mua lại Motorola vào năm ngoái.

Trong khi đó các nhà sản xuất Trung Quốc như Oppo nổi lên với sản phẩm siêu mỏng Oppo Find 5 sẽ ra phiên bản kế tiếp có tên gọi Find 7. Máy tính xách tay hoạt động trên hệ điều hành Android cũng sẽ xuất hiện trong nửa cuối năm 2013. Phiên bản cập nhật Nexus 10 cũng sẽ phát hành và Samsung có thể làm mới dòng máy tính bảng Galaxy Note 10.1 của họ.

Do đó, thị trường Android cuối năm hứa hẹn sẽ nhìn thất rất nhiều thiết bị đáng kinh ngạc và thậm chí cả những sản phẩm chưa hề được nhắc tới.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast