Nokia Lumia 635 thiết kế cao cấp giá rẻ

Cùng với Lumia 930 cao cấp, Nokia cũng vừa ra mắt bộ đôi smartphone giá rẻ Lumia 630 và 635. Nhưng liệu bộ đôi này có đáng tiền để lựa chọn?

Với người tiêu dùng chuyên mua đứt điện thoại mà không hưởng trợ giá của các nhà mạng phân phối thì mức giá rẻ là yếu tố quan trọng hơn cả để lựa chọn. Có lẽ đó cũng là lý do tại sao Nokia công bố cặp đôi điện thoại bình dân Lumia 630 và 635.

Cả hai sản phẩm này đều mang ngôn ngữ thiết kế Nokia sang trọng và hoạt động trên phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows 8.1. Khi chạm vào điện thoại này, người dùng sẽ bị hấp dẫn bởi thiết kế bên ngoài nhưng lại không thích màn hình độ phân giải thấp của chúng và các thông số kỹ thuật khá bình thường.

Lumia 630 và 635 gần như là cùng một điện thoại nhưng Lumia 635 có giá 189USD (khoảng gần 4 triệu đồng) hỗ trợ kết nối mạng di động tốc độ cao 4G trong khi Lumia 630 giá 159USD (hơn 3 triệu đồng) chỉ hỗ trợ kết nối 3G. Ngoài ra, còn có phiên bản Lumia 630 giá 169USD hỗ trợ hai SIM.

Về cấu hình bên trong, cả hai điện thoại đều nổi bật với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 400 lõi tứ tốc độ 1,2GHz, bộ nhớ RAM chỉ có 512MB và bộ nhớ trong 8GB. Máy sở hữu màn hình cảm ứng FWVGA ClearBlack IPS LCD cỡ 4,5-inch, tích hợp lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 3, nhưng độ phân giải khá khiêm tốn - 854 x 480 điểm ảnh, góc xem cũng không được tốt, màu sắc hoàn toàn bị đảo ngược khi bạn nhìn từ các cạnh của màn hình hình. Các biểu tượng và các Tile trông khá lớn và đặc biệt không sắc nét, có lẽ bởi vì chúng có quá ít điểm ảnh.


Không giống như hầu hết các điện thoại Windows Phone khác có nút Back (quay trở lại), Home và Search (tìm kiếm) vật lý, Lumia 630 và 635 thay bằng các nút cảm ứng nên chiếm một phần nhỏ của không gian màn hình. Máy cũng trang bị đầy đủ kết nối thông thường như Wi-Fi b/g/n, Bluetooth 4.0, cổng micro-USB…

Người dùng đang tìm kiếm công nghệ camera huyền thoại của Nokia có thể muốn tìm kiếm trên các thiết bị khác. Bởi vì Lumia 630 và 635 chỉ tích hợp camera mặt sau 5MP và chỉ có khả năng quay video độ phân giải 720p. Thậm chí tồi tệ hơn là máy không tích hợp camera ở mặt trước. Do đó, nếu bạn có muốn chat video với bạn bè hoặc người thân thì cũng đành “bó tay”.

Trong khi các thông số kỹ thuật không mấy gây ấn tượng, Lumia 630 và 635 lại hấp dẫn bởi thiết kế đầy màu sắc tươi trẻ. Máy có các màu cam, xanh, vàng, trắng và đen. Cũng giống như người tiền nhiệm Lumia 620, Lumia 630/635 sở hữu thiết kế bo cong 4 cạnh, khá tròn trịa với nhiều màu sắc bắt mắt. Vỏ mặt sau máy cũng bao phủ cả các cạnh của điện thoại có thể tháo ra để thay thế và Nokia cũng bán nhiều vỏ mặt sau khác nhau để người dùng có thể thay thế các màu sắc yêu thích cho “chú dế” của mình.

Điều đáng ngạc nhiên là Lumia 630 và 635 có nhiều tùy chọn mở rộng hơn so với Lumia 930 cao cấp cũng ra mắt cùng ngày với hai sản phẩm trên. Trong khi Lumia 930 có nguồn pin được gắn cố định và không có cách nào để mở rộng thêm bộ nhớ lưu trữ, thì hai điện thoại giá rẻ này lại có thể thay thế pin dễ dàng và có kèm cả khe cắm thẻ nhớ để mở rộng thêm dung lượng lưu trữ khi cần.

Nhìn chung, Lumia 635 có thiết ké rất hợp thời gian và giá trị lớn nhất của thiết bị này chỉ nằm ở vẻ bề ngoài. Nhưng mức giá thấp cũng là điểm hấp dẫn khác đối với Lumia 630 và 635.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast