NSX1 - Siêu xe thể thao mới của Honda

Trung tâm gian hàng Honda tại triển lãm VMS 2014 vừa qua là mẫu xe ý tưởng NSX-1 – siêu xe thể thao hybrid thế hệ mới với những công nghệ tiên tiến nhất của Honda. Dự kiến phiên bản sản xuất của mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường vào năm 2015 tới.

Cùng với dáng vẻ khí động học và thiết kế nhôm nguyên khối siêu nhẹ với động cơ V-6 đặt giữa, mẫu xe ý tưởng NSX-1 sử dụng một số công nghệ mới của riêng Honda, bao gồm cả hệ thống hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian hybird mới Sport Hybrid SH AWD (Super Handling All Wheel Drive).

Siêu xe thể thao ý tưởng Honda NSX-1 tại triển lãm ô tô Việt Nam 2014

Siêu xe thể thao ý tưởng Honda NSX-1 tại triển lãm ô tô Việt Nam 2014

Sử dụng hai động cơ điện tích hợp cơ chế kiểm soát mô men xoắn hai chiều có thể hiệu chỉnh được, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian hybird mới có thể sinh mô men tức thời theo cả hai chiều quay cho bánh trước mỗi khi xe vào cua. Nhờ thế, Honda khẳng định hệ thống Sport Hybird SH-AWD mới của mình sẽ có thể đem lại khả năng vận hành chưa từng có ở bất kì hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian nào khác.

Hệ thống dẫn động bốn bánh thế hệ mới Sport Hybrid SH-AWD trên chiếc NSX-1 chính là sự cụ thể hóa cho ý tưởng của Honda về việc tạo ra liên kết đồng nhất giữa con người và máy móc. Theo ông Takanobu Ito, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Honda, cho biết: “mẫu NSX-1 mới sẽ giúp người lái thực sự kết nối với chiếc xe, giúp tăng cường khả năng lái một cách linh hoạt”.

Bên cạnh những lợi ích từ hệ thống Sport Hybird SH-AWD, thế hệ động cơ VTEC V6 mới (tích hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp) kết hợp với hộp số ly hợp kép và mô tơ điện sẽ đem đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ của một mẫu siêu xe kết hợp với mức tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Đặc biệt, trong khi hầu hết các siêu xe thường sử dụng động cơ dung tích lớn để tạo công suất cao thì mẫu xe ý tưởng NSX-1 lại thể hiện xuất sắc triết lý xe đua thực thụ với tỉ lệ công suất trên trọng lượng rất ấn tượng.

Phiên bản sản xuất của NSX-1 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường năm 2015

Phiên bản sản xuất của NSX-1 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường năm 2015

“Giống như mẫu NSX-1 đầu tiên, chúng tôi sẽ một lần nữa thể hiện khả năng vận hành ấn tượng thông qua sự hiệu quả của động cơ”, ông Takanobu Ito, cũng là người chỉ đạo nhóm phát triển mẫu siêu xe NSX-1 thế hệ đầu tiên của Honda nhấn mạnh – “Trong kỷ nguyên mới này, mặc dù chúng tôi luôn chú trọng đến niềm vui cầm lái đầy hứng khởi của NSX-1, tôi nghĩ rằng một chiếc siêu xe phải tuân thủ chặt chẽ các trách nhiệm về môi trường”.

Mẫu xe ý tưởng NSX-1 với phong cách thiết kế thể thao và hướng tới tương lai hứa hẹn sẽ là một mẫu xe hiệu suất cao tiếp theo đến từ thương hiệu Honda. Hiện tại Honda NSX-1 đang được phát triển tại Mỹ, dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất tại nhà máy ở Ohio và có mặt trên thị trường vào năm 2015.

Quỳnh Trang, ảnh Anh Vũ

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast