Ô tô bay 200mk/h sắp ra mắt thị trường

Cuối tháng này, một mẫu ô tô bay hoàn toàn mới mang tên AeroMobil sẽ được giới thiệu ra thị trường Áo. Ngoài việc sử dụng như một chiếc ô tô, xe có khả năng bay 700 km với tốc độ 200 km/h.

Ô tô bay 200mk/h sắp ra mắt thị trường ảnh 1

Aeromobile khi thu gọn như một chiếc ô tô thông thường, có thể chạy tối đa 160 km/h với mức tiêu hao nhiên liệu 8 lít /100 km


Theo đại diện nhà sản xuất tại Slovakia, Aeromobil là sự kết hợp hoàn hảo về tính năng sử dụng của cả một chiếc máy bay và một chiếc ô tô, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân trong bối cảnh nạn tắc đường đang ngày càng gia tăng.

Aeromobil có thiết kế 2 chỗ ngồi, nặng 450 kg, khi sử dụng như một chiếc ô tô sẽ có khả năng chạy với tốc độ tối đa 160 km/h, quãng đường tối đa khi đổ đầy bình xăng là 875 km, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 8 lít/100 km.

Khi thu cánh, xe chỉ có chiều rộng 1,6 mét

Khi thu cánh, xe chỉ có chiều rộng 1,6 mét


Trong khi đó, sử dụng như một chiếc máy bay thì Aeromobil có thể bay tối thiểu 60 km/h và tối đa 200 km/h, tốc độ cất cánh là 130 km/h, khoảng cách di chuyển khi đổ đầy bình xăng là 700 km và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 15 lít/giờ bay.

Nhưng khi cất cánh bay, chiều rộng của xe (tính các cánh) là 8,2 mét. Xe có thể bay tốc độ tối đa 200 km/h, quãng đường khi đổ đầy bình xăng là 700 km

Nhưng khi cất cánh bay, chiều rộng của xe (tính các cánh) là 8,2 mét. Xe có thể bay tốc độ tối đa 200 km/h, quãng đường khi đổ đầy bình xăng là 700 km


Mặc dù có chiều dài 6 mét và chiều rộng 8,2 mét khi bay nhưng khi cụp cánh, chiều rộng của xe chỉ còn 1,6 mét, tương tự như những xe ô tô bình thường khác, nên hoàn toàn có thể lưu thông thuận lợi trên đường.

Nhà sản xuất cũng cho biết, Aeromobil đã sẵn sàng được sản xuất đại trà trong thời gian ngắn sắp tới. Tuy nhiên giá bán của sản phẩm chưa được tiết lộ. Nếu dự án này thành hiện thực và giá hấp dẫn, Aeromobil hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hàng đầu cho phương tiện di chuyển trong tương lai.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast