OnePlus chính thức tung smartphone giá rẻ OnePlus X

Sở hữu màn hình 5 inch fullHD cùng cấu hình phần cứng khá ổn, trong khi mức giá chỉ 249 USD, OnePlus X không phải là "sát thủ" của các smartphone cao cấp nhưng hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của các smartphone tầm trung trên thị trường.

OnePlus chính thức tung smartphone giá rẻ OnePlus X ảnh 1

Đúng như hứa hẹn, OnePlus vừa chính thức trình làng chiếc smartphone mới nhất của hãng với tên gọi OnePlus X. Giống như các smartphone trước đây của hãng, OnePlus X được thiết kế hướng tới những người dùng không quá dư giả về tài chính để sở hữu iPhone 6S hay Galaxy S6, nhưng vẫn đủ tốt để mang lại cảm giác của một chiếc smartphone cao cấp.

OnePlus đưa ra mức giá 249 USD cho sản phẩm, áp dụng cho phiên bản Onyx với điểm khác biệt so với bản Ceramic là dài kính đen ở mặt sau. Bản Ceramic có giá đắt hơn, hơn 400 USD, nhưng chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế (10.000 máy) và chỉ bán ở châu Âu vào trước dịp Giáng sinh.

Về cấu hình, OnePlus X dùng màn hình 5 inch Full HD tấm nền Amoled, chip Snapdragon 801 - vốn cũng là con chip cao cấp nhưng là trong 2014. Con chip này được sử dụng trên Sony Xperia Z3 và LG G3. Máy còn có 3 GB RAM, pin 2.525 mAh, hỗ trợ 2 SIM, bộ nhớ lưu trữ 16 GB cho phép mở rộng qua khe cắm thẻ microSD (tối đa 128 GB). OnePlus X sở hữu camera sau 13 MP (nhưng không hỗ trợ quay video 4K) và camera trước 8 MP. Ở phần cạnh máy, nhà sản xuất trang bị phím bấm cứng giúp bạn bật nhanh các chế độ thông báo notification khác nhau. Điểm trừ của sản phẩm có lẽ là không có nút home vật lý, không hỗ trợ bảo mật vân tay, và chỉ dùng cổng micro-USB thay vì USB-C như OnePlus 2.

OnePlus chính thức tung smartphone giá rẻ OnePlus X ảnh 2

Về phần mềm, OnePlus vẫn trung thành với OxygenOS, hệ điều hành rất giống với bản Android 5.1.1 gốc do chính công ty phát triển nên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc máy sẽ không bị cài sẵn hàng loạt ứng dụng, tiện ích giống như giao diện người dùng của các hãng smartphone Android khác. Đây là động thái rất đáng được hoan nghênh, bởi xét cho cùng OnePlus X chỉ có bộ nhớ 16 GB - phiên bản bộ nhớ mà theo nhiều người, không còn nên tồn tại trong 2015 này.

Theo ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast