Phát động cuộc thi lập trình ứng dụng cho Windows 8

Sinh viên, lập trình viên và các bạn thanh thiếu niên, không giới hạn tuổi tác có thể đăng ký dự thi cuộc thi lập trình ứng dụng cho Windows 8.

Cuộc thi này được trung tâm sáng tạo SMIC tổ chức với mục đích đồng hành cùng các bạn trẻ đam mê CNTT toàn quốc, giúp các bạn bổ trợ và tiến đến là nâng cao kiến thức trong việc học tập và phát triển nền tảng lập trình ứng dụng cho hệ điều hành Windows 8.

Đây là cuộc thi Lập trình Ứng dụng trên Windows 8 lần thứ nhất mà Trung tâm sáng tạo Microsoft SMIC thực hiện. Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc về Tư vấn và phát triển giải pháp, Microsoft Việt Nam cho biết, “Đây thực sự là cơ hội vàng đối với các bạn thanh thiếu niên và sinh viên đam mê công nghệ, đặc biệt là các bạn lập trình viên. Tham dự cuộc thi lập trình Ứng dụng trên Windows 8 lần này, ngoài những giải thưởng giá trị, các bạn có cơ hội giao lưu, học hỏi nâng cao kĩ năng chuyên môn về các công cụ lập trình mới. Đặc biệt, cuộc thi còn mang đến các cơ hội tư vấn, làm việc với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm ở Việt Nam. Chắc chắn rằng, ngoài những yếu tố kế trên, cuộc thi còn giúp thí sinh có những trải nghiệm độc đáo, nhờ những tính năng hoàn toàn mới của hệ điều hành Windows 8”.

Để tham dự cuộc thi, trong khoảng thời gian từ nay đến 30/11/2013 các thí sinh phải tải ứng dụng Windows 8 của họ lên Windows Store. Ứng dụng Windows 8 dự thi phải đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn của một ứng dụng Windows 8 và các điều kiện khác như sau:

Tích hợp với hệ điều hành Windows 8 của Microsoft và thỏa mãn các điều kiện tiêu chuẩn của một ứng dụng Windows 8 thuộc nhiều chuyên mục như: giáo dục, giải trí, tin tức, thư giãn, ebook, công cụ, âm nhạc, hình ảnh, đa phương tiện, mạng xã hội,…

Các ứng dụng phải phù hợp với thuần phong mỹ tục, không chứa các nội dung kích động, bạo lực hoặc trái pháp luật của nước Việt Nam. Là những ứng dụng chưa đăng ký ở những cuộc thi khác, chưa từng công bố, ứng dụng không được sao chép từ các ứng dụng có sẵn trên Windows 8 Store.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, các tác giả không được sử dụng các sản phẩm đang dự thi để tham dự bất kỳ cuộc thi khác. Tài khoản Windows Store Dev Center phải được tạo với quốc gia là Vietnam.Tác giả ứng dụng dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả và các quyền liên quan theo quy định của pháp luật.

Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ sự tranh chấp nào liên quan đến bản quyền của ứng dụng dự thi. SMIC sẽ chỉ nhận thông tin đăng ký tham gia đến hết ngày 30/11/2013 qua email: hieunn@shtp-training.edu.vn.

Quy trình: Thành viên tham dự cần gửi: Họ tên, Publisher account ID, developer name, Link app trên Store và screenshot thông tin app trên Windows Store Dev Center account về địa chỉ hieunn@shtp-training.edu.vn với tiêu đề [SMIC W8 Contest] để đăng ký tham dự cuộc thiMicrosoft sẵn sàng cung cấp tài khoản Windows Store Dev Center cho các bạn sinh viên. Để nhận được tài khoản DreamSpark đăng ký Windows Store Dev Center, các bạn sinh viên phải gửi ảnh chụp thẻ sinh viên và Package cài đặt app (offline) cho ban tổ chức, sau khi kiểm tra xong ban tổ chức sẽ gửi lại account đăng ký Windows Store tương ứng.Có rất nhiều giải thưởng giá trị cho cuộc thi lập trình ứng dụng cho Windows 8, bao gồm giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng tại SMIC. Ngoài ra, các thí sinh dự thi còn có cơ hội được trở thành cộng tác viên cho trung tâm sáng tạo Microsoft cho các dự án phát triển ứng dụng. Ngày trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào 15/12/2013.

Có thể nói, việc lập trình ứng dụng cho nền tảng Windows ở Việt Nam đã có những gương mặt tiêu biểu. Và những cuộc thi do Microsoft và các đối tác tại tổ chức tại Việt Nam cũng tạo nhiệt huyết và nâng cánh ước mơ cho rất nhiều các bạn trẻ. Mới đây nhất là bạn Nguyễn Minh Tâm, sinh viên năm cuối khoa Công nghệ phần mềm, ĐH Công nghệ thông tin TPHCM với ứng dụng đầu tay Pencil Blade. Pencil Blade đã được Microsoft đưa lên Windows Store cho người dùng toàn cầu. Tới nay, doanh thu từ việc đặt quảng cáo và bán ứng dụng đã mang về cho Nguyễn Minh Tâm khoảng 4.000 USD kể từ ngày game phát hành trên Windows Store - ngày 30/12/2012. “Hơn 1 triệu lượt tải Pencil Blade về đã làm tôi rất vui và bất ngờ - thực sự đã vượt quá sự mong đợi của một lập trình viên trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm như tôi”, Tâm chia sẻ.

(Sử dụng thông tin từ nguồn Thông cáo báo chí Microsoft Việt Nam)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast