Phát hiện tàu "ma" chứa đầy báu vật của Đức Quốc xã ?

Người dân ở vùng núi Cú ở Ba Lan thường kể câu chuyện về một con tàu “ma” của Đức Quốc xã chứa đầy vàng, đá quý và các báu vật khác đã biến mất sau khi đi vào một hệ thống đường hầm bí mật khi người Đức trốn chạy khỏi lực lượng Hồng quân Liên Xô vào cuối Thế chiến II.

Phát hiện tàu "ma" chứa đầy báu vật của Đức Quốc xã ? ảnh 1

Kho báu biến mất khi người Đức trốn chạy khỏi lực lượng Hồng quân Liên Xô vào cuối Thế chiến II. (Nguồn: abcnews)

Các nhà sử học chưa bao giờ xác nhận sự tồn tại của con tàu, song con tàu này có thể thực sự tồn tại, theo nguồn tin từ giới chức Ba Lan cho biết đã có hai người đàn ông khẳng định rằng họ đã tìm thấy con tàu.

“Chúng tôi tin rằng con tàu đã được tìm thấy,” Marika Tokarska, thống đốc quận Walbrzych, miền tây bắc Ba Lan cho biết. “Chúng tôi đang rất nghiêm túc trước vấn đề này.”

Một công ty luật đại diện cho hai người đàn ông - một người Ba Lan và một người Đức, hai người đều không muốn tiết lộ danh tính đã gửi hai bức thư tới văn phòng của Tokarska về phát hiện này. Tokarska cũng cho biết thêm rằng hai người đàn ông đồng ý tiết lộ vị trí của con tàu nếu nhận được 10% giá trị của các đồ vật trên tàu.

Thống đốc cho biết bà đang làm việc với lực lượng cứu hỏa, cảnh sát và các đội ngũ khác của chính quyền nhằm đưa ra quy trình xử lý con tàu nếu được tìm thấy.

Phát hiện tàu "ma" chứa đầy báu vật của Đức Quốc xã ? ảnh 2

(Nguồn: abcnews)


“Đây có thể là một công việc nguy hiểm,” Tokarska lưu ý rằng con tàu có thể được trang bị thuốc nổ, và khí m​etan dưới mặt đất có thể làm tăng nguy cơ gây nổ.

Hiện vẫn chưa rõ hai người đàn ông nói trên đã tiết lộ vị trí con tàu cho Tokarska hay chưa.

Theo câu chuyện được tương truyền ở Ba Lan, con tàu “ma” được trang bị vũ khí và chất đầy châu báu đã mất tích vào tháng 5/1945 sau khi đi vào một hệ thống đường hầm bí mật dưới dãy núi Cú.

Hệ thống đường hầm này chưa bao giờ được Đức Quốc xã hoàn thành và là một phần của dự án có tên là “Riese,” có nghĩa là “Người khổng lồ.” Khu vực có đường hầm khi đó thuộc về Đức, nhưng giờ là một phần của Ba Lan.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast